RSS

Mẹ Đơn Côi Kiếp Người

31 Aug

    
     Tuliphantragiang
   

Cũng một kiếp người thôi
Nhưng sao khác biệt nhiều
Mẹ tôi ngoài tám chục
Nước mắt còn mặn môi

Ngày Mẹ tôi làm dâu
Lội bùn sâu cơ cực
Cơm ăn cùng đầy tớ
Mâm trên Cha-Nội ngồi

Ngày Mẹ sanh chị tôi
Quê hương mùa chinh chiến
Cha việc công dưới Quận
Mẹ loạn li một mình

Chưa kịp vui sum vầy
Ngày đạn bom vừa dứt
Tai họa lũ lượt đè
Lên vai gầy của Mẹ.

Rồi Cha đi biền biệt
Tận núi thẳm rừng sâu
Tiễn chồng đi “cải tạo”
Mẹ đêm sau bạc đầu

Trong tận cùng đau khổ
Tay trắng vòng tám con
Thời gian đắp héo hon
Lên kiếp người của Mẹ

Mỗi khi trời quá xế
Hay bóng chiều lại buông
Lòng tôi trăm nỗi buồn
Nghĩ thương sao đời Mẹ.

Cha giờ yên phận ngủ
Mẹ đơn độc một mình
Nuôi đàn con tám đứa
Lớn khôn là đi xa…

Mẹ chưa lần nghĩ qua
Cuối đời nương con cái
Mẹ vẫn là Mẹ mãi
Giấu nỗi đau riêng mình

Mẹ tôi ngoài tám mươi
Cháu con hơn vài chục
Mẹ vẫn còn tiếp tục
Sống đơn côi kiếp người…

 

2 responses to “Mẹ Đơn Côi Kiếp Người

  1. Nam Hoà

    08/31/2012 at 21:42

    Bà cụ đâu có đơn côi vì Tulip lúc nào cũng ở bên cạnh mà !

     
  2. Tulip Phan Trà Giang

    08/31/2012 at 23:04

    Mẹ em đã về VN từ khi Cha được BS chuẩn đoán mắc bệnh ung thư rồi Huynh! Giờ Tulip chỉ bên cạnh mẹ trong mơ và điện thoại hầu chuyện với Mẹ hằng ngày mà thôi!

     

TÁM (8) Nguyên Tắc Tham Gia Phản Hồi Và Quyền Của Tulip Phan Trà Giang.............. Bạn đọc phản hồi bài viết do Tulip đăng tải xin tuân thủ tám (8) nguyên tắc sau đây: (1) Để lại danh tánh rõ ràng. (2) Chỉ được dùng một (1) nickname và một (1) địa chỉ email duy nhất. (3) Phản hồi KHÔNG ĐƯỢC LẠC ĐỀ. (4) VIẾT BẰNG TIẾNG VIỆT CÓ DẤU. (5) Tránh dùng Tiếng Anh trong trường hợp có thể. (6) PHẢI có tính xây dựng, KHÔNG ĐƯỢC BÔI NHỌ CÁ NHÂN. (7) Từ ngữ PHẢI trong sáng. (8) Nội dung PHẢI rõ ràng và tích cực. Tất cả những phản hồi VI PHẠM bất kỳ nguyên tắc nào của Tulip Phan Trà Giang sẽ được xóa và chuyển sang spam mà không cần thông báo trước. Quản Trị Và Điều Hành Blog: Tulip Phan Trà Giang.

 
