RSS

Trại Gia Đình Hội Thánh Tin Lành Báp Tít Chicago 2012

29 Th9


Tuliphantragiang

Chủ Đề Trại Hè Gia Đình 2012

BÍ QUYẾT CỦA SỨC MẠNH

Câu Gốc: Giô Suê 1:9b “Hãy vững lòng bền chí, chớ run sợ, chớ kinh khủng, vì Giê-Hô-Va Đức Chúa Trời ngươi vẫn ở cùng ngươi trong mọi nơi ngươi đi.”

Trại Gia Đình-Hội Thánh Tin Lành Báp Tít Chicago- 2012

ẨM THỰC

Nhiều năm cách xa, trở về Hội Thánh lần này, tôi vô cùng ngạc nhiên và vui mừng khi nhận ra Ban Gia Đình Trẻ và Ban Thanh Niên bây giờ tài nghệ nấu ăn đã đươc…chân truyền từ các Mẹ trong Hội Thánh.  Càng ngưỡng mộ “quí ông” và các nam thanh niên rất đảm đang việc bếp núc. 

Món bánh mì thịt nguội do chính chú Chánh đích thân xuống bếp thật thơm ngon đậm đà cho bữa ăn chiều Thứ Bảy.  Món hủ tiếu cho buổi sáng Chủ Nhật thật ấn tượng được vợ chồng Hòa thực hiện ngon và hấp dẫn.  Bữa cơm trưa gia đình với món thịt kho trứng của ban gia đình trẻ, món canh cải xanh nấu chả với gừng cùng món dưa chua chị Quyên thực hiện thật khó quên.  Bữa cơm chiều do Ban Phụ Nữ đảm trách, cô Lan…đạo diễn thật đậm đà quê hương với thịt kho mắm tôm sả bằm, món canh chua tôm thơm lừng mùi rau ngổ tươi bốc khói…Bữa ăn khuya cho đêm lửa trại bằng món nướng bò lá lốt xiên tăm của Hòa thật thơm ngon, thêm món nêm chua Diễm Châu mang về từ Ohio (là sản phẩm tự chế của DC), thêm món thịt heo luộc, với lòng heo còn dư từ món hủ tiếu buổi sáng, Diễm Châu chế lại thành món bóp thấu, các Mẹ khen…ngon.  Và bữa sáng Thứ Hai với các món ăn Tây do ban gia đình trẻ, cô Thư đảm trách thật là lạ miệng và thơm ngon.  Cuối cùng là bữa trưa với món bún thịt nướng do cô Lan đảm trách mà Diễm Châu không có cơ hội thưởng thức vì phải lái xe về lại Ohio từ sáng sớm…

Đêm Lửa Thiêng Bừng Cháy
(Tối Chủ Nhật ngày 2 tháng Chín, 2012)

Khi ngọn Lửa Thiêng được thắp sáng và cuộc vui bắt đầu thì…một già một trẻ như nhau, tất cả đều thả hồn mình vào những trò chơi vui nhộn và dễ thương đến đáng yêu.  Tôi bỗng cảm nhận một điều thật xúc động, những quí ông, quí bà trong Hội Thánh, ngày ngày bận rộn với công việc, gia đình, sự mệt mõi, già nua hiện rõ trên từng khuôn mặt thương yêu, vậy mà giờ đây, tất cả họ đều trở nên như “con trẻ” hòa mình vào những trò chơi cùng con cháu, hẳn trong lòng họ chỉ muốn con cháu mình hiểu họ luôn quan tâm đến nhu cầu của con cháu mình và cố gắng không để con cháu mình cảm thấy giữa họ với nhau có khoảng cách về cách sống, cách suy nghĩ, mà thay vào đó là sự hòa đồng thấu hiểu nhau trong mọi hoàn cảnh và thời khắc mà thời gian cứ lặng lẽ trôi ngang cuộc đời của riêng từng thế hệ…già, trẻ hôm nay.

SỨ ĐIỆP: BÍ QUYẾT CỦA SỨC MẠNH
Câu Gốc: Giô Suê 1:9b:  “Hãy vững lòng bền chí, chớ run sợ, chớ kinh khủng, vì Giê-Hô-Va Đức Chúa Trời ngươi vẫn ở cùng ngươi trong mọi nơi ngươi đi.”         

Chú Lê Hồng Châu- Hướng dẫn Hội Thánh chiều Thứ Bảy Ngày 1 tháng 9.  Sau lời chào mời giới Thiệu là những lời làm chứng của con cái Chúa, mở đầu là phần dâng lời tạ ơn Chúa của gia đình chú Lai Hồng Châu. Mục Sư Nguyễn Trường Cửu đến từ North Carolina hướng dẫn Hội Chúng phần âm nhạc Tối Thứ Bảy Sept 1, 2012.  Sau phần làm chứng của Chú Lai Hồng Châu là cô Dương Chánh dâng lời cảm tạ ơn Chúa đã xắp xếp và tạo điều kiện cho gia đình cô có cơ hội sang Canada thăm thân mẫu và người thân.  Thiên Chúa đã dùng Cô như một sự mở đường cho thân mẫu được có điều kiện chăm sóc từ chương trình bảo vệ và chăm sóc người cao tuổi từ Chính Phủ Canada!  Cảm tạ ơn Chúa!

Sứ Điệp:  HIỆP NHẤT TRONG TÌNH YÊU THƯƠNG
Mục Sư Lê Văn Thái-đến từ San Diego, California
Kinh Thánh: Cô-lô-se: 3:12-14

“Vậy anh em là kẻ chọn lựa của Đức Chúa Trời, là người Thánh và rất yêu dấu của Ngài.  Hãy có lòng thương xót.  Hãy mặc lấy sự nhân từ, khiêm nhường, mềm mại, nhịn nhục.  Nếu một người trong anh em có sự gì phàn nàn với kẻ khác thì hãy nhường nhịn nhau và tha thứ cho nhau: như Chúa đã tha thứ anh em thể nào, thì anh em cũng phải tha thứ thể ấy.  Nhưng trên hết mọi sự, phải mặc lấy lòng yêu thương, vì là dây liên lạc của sự trọn lành.” 

Một điều giản dị mình được thêm một lần ghi ấn, phải tha thứ cho những ai làm khổ và lăng nhục mình, cầu nguyện và chúc phước cho họ, không được rủa sả, phải đặt biệt yêu thương họ. Đó là mệnh lệnh của Thiên Chúa.  Vì chưng, nếu chúng ta là con trai, con gái của Thiên Chúa mà không dành cho những người ấy tình thương yêu, thì thế giới này, ai sẽ làm điều đó cho họ? 

Ban Mai Với Giê-Su (Tĩnh Nguyện)  Sáng Chủ Nhật Ngày 2 Tháng 9
Sứ Điệp:  Bí Quyết Của Sức Mạnh
Mục Sư Phạm Hồng Phú
Kinh Thánh:  Ê-Sai 40:31
“Nhưng ai trông đợi Đức Giê-Hô-Va thì chắc được sức mới, cất cánh bay cao như chim ưng; chạy mà không mệt nhọc, đi mà không mòn mỏi.”

À! hơn sáu năm rồi, tôi rời Chicago sang Ohio, nơi không thấy bóng dáng người Việt thân thương, gia đình tôi đi lễ với Hội Thánh Hoa Kỳ, nên vấn đề Mục Sư Phú đề cập sáng hôm ấy tôi đã lâu chưa được nghe giảng lại… Để gầy dựng và mở mang Vương Quốc của Chúa cần có sực mạnh thuộc linh.  Vâng! Hẳn là thế rồi.  Nhưng để có sức mạnh thuộc linh, ta phải làm gì đây?  Tôi tin rằng sáng hôm đó con cái Chúa đã vui mừng trước sứ điệp được Chúa chọn Mục Sư Phú ban phát.  Mọi người điều sẽ ghi nhận, muốn có sức mạnh thuộc linh chúng ta phải dựa vào sức Chúa.  Trước khó khăn, chúng ta chạy đến với Chúa qua sự cầu nguyện, chứ không phải dùng thì giờ vốn quí hiếm trên đất tạm dung này để chạy đến với con người (con cái Chúa) để “nói hành, nói xấu lãnh sự Hội Thánh, chia rẽ, lôi kéo người này, người kia theo ý mình (ý riêng của con người chứ không phải ý Chúa!).

CHÁNH LỄ THỜ PHƯỢNG CHỦ NHẬT NGÀY 2 THÁNG 9
Sứ Điệp:  Mục Sư Lê Văn Thái
BÍ QUYẾT CỦA SỨC MẠNH
Câu Gốc: Giô Suê 1:9b
“Hãy vững lòng bền chí, chớ run sợ, chớ kinh khủng, vì Giê-Hô-Va Đức Chúa Trời ngươi vẫn ở cùng ngươi trong mọi nơi ngươi đi.”

Tôi rất tiếc đã không được trực tiếp nghe bài giảng này của Mục Sư Lê Văn Thái.  Tôi dù chỉ là khách mời tham dự, nhưng tôi đã nhường cơ hội này cho một chị em trong Chúa, thay thế cho chị việc vào làm phụ bếp cho chị…bếp trưởng Kim Quyên.  Song, tôi đã kịp trở lại cuối giờ thờ phượng để được ban Tiệc Thánh.

TIỆC THÁNH

Mỗi lần dự Tiệc Thánh, nhất là khi nốt nhạc vang lên “Tiệc Thánh Chúa ban mọi sứ đồ…” tôi không ngăn được dòng lệ từ sâu thẳm linh hồn mình trào tuôn.  Tôi Thương Chúa của tôi quá! Rồi, tôi xét lại mình, hình ảnh Thiên Chúa làm người, Ngài đã sống một đời sống Thánh Thiện, không hề phạm tội, thế nhưng Ngài đã phải chịu rủa sả, chịu đắng cay, chịu sỉ nhục, chịu đánh đập…rồi chịu thập hình, chỉ vì tội lỗi của chính tôi và bao nhiêu người khác, lòng tôi dội lên cơn đau nhói tim, bỗng thấy mình có tội với Chúa, bởi lắm lúc tôi đã để cuộc sống của đời này ảnh hưởng đến tôi, điều mà tôi luôn có lời hứa nguyện với Chúa rằng sẽ sống khôn ngoan và luôn làm theo Thánh Ý của Ngài, để mỗi ngày tôi được giống Chúa hơn!  Ăn bánh men, uống chén đắng ngày hôm đó, tôi đã tự dâng đời sống còn lại của mình chỉ phục vụ mục đích của Thiên Chúa mà Thôi!  Cầu xin Cha Từ Ái nhậm lời của tôi và làm thành ước nguyện duy nhất này của DC!  Amen!

Kinh Thánh:  I Cô-rinh-tô 11:23-29

‘Vả, tôi có nhận nơi Chúa đều tôi đã dạy cho anh em; ấy là Đức Chúa Jêsus, trong đêm Ngài bị nộp, lấy bánh, tạ ơn, rồi bẻ ra mà phán rằng: Này là thân thể ta, vì các ngươi mà phó cho; hãy làm điều này để nhớ ta.  Cũng một thể ấy, sau khi ăn bữa tối rồi, Ngài lấy chén và phán rằng:  Chén này là sự giao ước mới trong huyết ta; hễ khi nào các ngươi uống, hãy làm đều này để nhớ ta.  Ấy vậy, mỗi lần anh em ăn bánh này, uống chén này, thì rao sự chết của Chúa cho tới lúc Ngài đến.  Bởi đó, ai ăn bánh hoặc uống chèn của Chúa cách không xứng đáng, thì sẽ mắc tội với thân và huyết của Chúa.  Vậy mỗi người phải tự xét lấu mình, và như thế mới ăn bánh uống chén ấy; vì người nào không phân biết thân Chúa mà ăn bánh uống chén đó, tức là ăn uống sự xét đoán cho mình”.

Tôi đã  không dự được chương trình Đố Vui Kinh Thánh và trực tiếp tham dự chương trình truyền giảng BỔN PHẬN NGƯỜI NAM TRONG GIA ĐÌNH- do Mục Sư Lê Văn Thái chủ trì, BỔN PHẬN NGƯỜI NỮ TRONG GIA ĐÌNH- do Mục Sư Nguyễn Trường Cửu đảm trách,  vì tôi vừa trãi qua ca phẫu thuật điều trị căn bệnh phình động mạch não (Aneurysm) một tuần trước đó,  chị tôi nhắc nhở tôi cần một giấc ngủ để sáng sớm hôm sau tôi lái xe đưa gia đình về lại bang Ohio.

Kỳ trại khép lại  lúc 2:00 giờ chiều ngày Thứ Hai, ngày 3 tháng 9, 2012, nhưng chị em tôi rời trại lúc 6:00 Sáng.  Trở về Ohio, chị em tôi vui mừng bậc khóc, bởi cơ hội để được nghe một bài giảng Tiếng Việt sau bao nhiêu năm thờ phượng Thiên Chúa với Hội Thánh người Hoa Kỳ đã được thỏa mãn và tràn đầy Ân Phước.

Đôi Điều Cảm Nhận Riêng Mình.

Song, điều đáng tôn vinh và ca ngợi Thiên Chúa hơn cả là chúng tôi nhận biết chính mình là người Chúa chọn, và Chúa biệt riêng những người đặt hết lòng tin nơi Chúa nên Thánh, chính vì sự nhận thức rõ ràng ngay từ bài giảng mở đầu của Mục Sư Lê Văn Thái, chúng tôi mới thật sự hiểu và tiếp tục cuộc sống Thánh Khiết theo Thánh Ý của Ngài.  Tôi ban đầu có chút thất vọng về nguyện vọng và mục đích trong những câu hỏi về sự thắc mắc và bế tắc trong viêc giải quyết nan đề riêng mình…song, như Mục Sư Lê Văn Thái lặp đi lặp lại, “tình yêu thương nghĩa là tha thứ!” mà còn là “tha thứ suốt cả cuộc đời”  trừ phi “họ tự động bước ra khỏi đời sống mình và không được để họ ngụy biện biến mình thành kẻ mang Thiên Chúa lên thập giá đóng đinh một lần nữa”, lúc đó mình mới thật sự tự do và sự giải thoát đó Thiên Chúa mới cho phếp và chấp nhận.  Tôi không buồn và thất vọng nữa, chị em tôi chỉ muốn sống cho Chúa.  Cả cuộc đời tôi, tôi chưa hề có một sự đòi hỏi gì dù là nhỏ nhoi nhất ở bất kỳ ai ngoài lời khuyên thẳng thắn, góp ý chân tình về những điều gì đó nếu không thay đổi, con người ta sẽ làm khổ rất nhiều người, tồi tệ nhất là giết chết tuổi thơ của con trẻ.   Tôi mong rằng, những ai đã từng đày đọa tinh thần và thể xác tôi suốt một thời gian dài đăng đẳng, họ sớm buông tha cho tôi.  Còn bèn như ngược lại, thì tôi nghĩ, tôi cũng sẽ sống một cách lạc quan sau kỳ trại này, sự đọa đày ai đó đã cố tình giáng lên tôi suốt mười mấy năm xa xứ nó khủng khiếp đến mức mà không còn sự đọa đày nào khủng khiếp hơn thế nữa, nó hoàn toàn ngoài sức chịu đựng của một con người bằng da bằng thịt…Và bây giờ, tôi vẫn sống đó thôi, sống một cách ung dung tự tại trong sự bảo toàn của Thiên Chúa tôi!

Tôi đã giao phó những con người này cho Thiên Chúa.  Họ có trở lại làm người lương thiện như lúc ban đầu Thiên Chúa tạo ra họ hay không, có trở nên thánh khiết và xa lìa tội lỗi hay không, hoàn toàn không nhờ vào đức hy sinh, chịu đựng, nhịn nhục, nhân từ của tôi nữa mà rõ ràng, đó là việc chỉ Thiên Chúa mới có thể làm nếu họ thực sự tiếp nhận Cứu Chúa Giê-Xu vào đời sống họ thật sự (chứ không phải bằng lời nói hay sự phô bày bằng những việc làm dối trá trước Hội Thánh, và họ phải thật sự mời Thiên Chúa ngự vào lòng, để Ngài hoàn toàn tể trị họ, có như thế, họ mới có đủ niềm tin và sức mạnh mà xa lánh nổi trước những cám dỗ. Đồng thời, họ sẽ ý thực được, để xa lánh những cám dỗ, họ, chính bản thân họ phải tìm và nối kết với những người hoặc những nhóm người tốt, nhất là những người trong gia đình Thiên Chúa, để họ nhanh chóng xa lìa lối sống bệnh hoạn, ích kỷ và đầy tội lỗi.  Nếu họ đến gần với Chúa, họ nhất định sẽ đắc thắng tất cả.  Tôi quả quyết như thế! 

Đối những những người tôi trình dâng lên cho Thiên Chúa trong đợt trại này, ngoài sự cầu nguyện tha thiết cho họ ngày và đêm, tôi không muốn quan tâm họ nữa như tôi từng quan tâm, bởi bên tôi, còn nhiều người không hề làm tổn thương tôi dù chỉ một lần thôi, không ít không số họ luôn mang đến cho tôi nụ cười, đang rất cần đến tôi, từ vật chất lẫn tinh thần.  Tôi chọn làm điều hữu ích cho con người, không phận biệt ruột thịt hay xa lạ, bởi vì, trong Chúa, mỗi một con người điều là anh chị em với nhau trong ngày gặp lại Thiên Chúa.

…Và với bao nhiêu là dấu hiệu được Thiên Chúa mặc khải trước trong Kinh Thánh Tân Ước, sách Khải Huyền, đang lần lược xảy ra trên toàn thế giới, Thiên Chúa đã mặc khải đích danh tên tuổi, địa danh, ngày giờ từng sự kiện một cách rõ ràng chính xác từ hơn hai ngàn năm trước, bây giờ đã và đang xảy ra, thì cái ngày tôi được gặp lại Thiên Chúa không còn xa nữa.

Dù cho ai đó chỉ nghe rặc lời ngụy biện dối trá của một người đàn ông mà cho rằng tôi là kẻ TỰ TÔN bản thân mình, tôi TỰ ĐÁNH BÓNG bản thân mình (để làm cái giống gì nhỉ!?) thì cũng không thay đổi thái độ thẳng thắn và cương trực của tôi.  Tôi không hề cảm thấy hổ thẹn khi tuyên xưng với mọi người rằng, tôi yêu Chúa Tôi, và Ngài là SỨC MẠNH trong tôi, không ai được phếp đánh gục tôi một lần nữa.   Tôi xấu, tôi tồi, tôi giả hình, tôi là Quỷ Satan như lời cô bạn tôi từng quí trọng và nâng đỡ, giải thoát cho cô ta ra khỏi đời sống tội lỗi với người đàn ông Công Giáo ngoài hôn thú (nhưng bây giờ thì tôi không để cô ta có cơ hội hại tôi nữa) cô tuyên bố với nhiều người, điều đó không làm tôi đau, tôi gục ngã nữa.  Tôi đã đứng dậy sau những bạo bệnh, thì tôi sẽ mạnh mẽ đạp lên những đố kỵ, hèn hạ kia mà đi.  Đi trên con đường chánh tín, không hề nao lòng.   Họ, những kẻ tự cho mình ăn học (lề đường, góc chợ, tiệm móng chân móng tay, đạo đức (giả), giáo viên (chuyên hút máu phụ huynh nghèo)  khủng bố, và làm nhục tôi theo chỉ đạo của một người (một người duy nhất), nhất định sẽ chuốt lấy những thảm hại cho riêng mình, và tôi tin, thảm hại gấp mười lần hơn những gì họ cố tình mang đến cho tôi.  Đó là điều chắc chắn.

Tôi tha thứ và quên đi.  Nhưng trong lúc này, nhất là lúc tôi dùng thời gian 40 ngày tiếp theo kiêng ăn cầu nguyện cho nhu cầu của nước Mỹ trước bầu cử đầu tháng 11 sắp tới (do hệ thống phát thanh Tin Lành trên toàn quốc Hoa Kỳ, và my home Church-Northwest Bible Church kêu gọi, quê hương thứ hai đã cưu mang tôi và cho tôi cái tự do trãi nghiệm cuộc sống, cái tự do mà tôi không hề có trên quê hương chôn nhau cắt rốn của mình.  Có thể nói một cách chính xác nhất là “Tự Do” trên quê hương tôi đã bị trục xuất khỏi Việt Nam vào ngày 30 Tháng Tư, năm 1975), thì đối với những người tôi quyết định tha một lần rồi thôi này, tôi tạm thời không tiếp nhận họ lúc này.  Một ngày nào đó, họ sẽ hối hận và tôi tin chắc, họ sẽ có được cái can đảm Thiên Chúa ban cho mà không còn mặc cảm nói với tôi một câu xin lỗi.  Điều này tôi không cần, nhưng họ nói câu xin lỗi tôi chân thành là làm cho chính họ, tháo gỡ cái xiềng xích khóa trái họ với mặc cảm của tội lỗi, để họ sống an nhiên trong tương lai.  Phần tôi, tôi không cần vì tôi luôn tha thứ cho họ sau mỗi lần họ làm tổn thương tôi.  Hơn bao giờ hết, tôi biết, tha thứ cho người khác còn là bổn phận của tôi đối với Thiên Chúa và giải phóng mình ra khỏi những oan khiêng để tôi sống bình yên đúng nghĩa.

Chưa bao giờ tôi thấy tôi mạnh mẽ về tinh thần như lúc này.  Chính vì thế, tôi sẽ có đủ sức mạnh và lòng tin, dùng lời của Thiên Chúa đánh bại những kẻ chuyên ngụy biện, chụp mũ tôi để TỰ TÔN VÀ ĐÁNH BÓNG chính họ với mọi người, cốt để che đậy tội lỗi và hành vi đày đọa tôi suốt một thời gian dài.  Nếu tôi tiếp tục để họ làm điều này trên đời sống tôi, tôi lại thêm một lần nữa mang chính người Mẹ Thiên Thần của riêng tôi và chính Thiên Chúa tôi lên thập tự và đóng đinh họ thêm một lần nữa.

KHÔNG!  Cậy ơn Thiên Chúa, TÔI NHẤT ĐỊNH KHÔNG ĐỂ ĐIỀU NÀY XẢY RA THÊM MỘT LẦN NỮA.

Tường Trình và viết lời chia sẻ tại Niagara Falls, Canada. 
Tuliphantragiang 

 

Nhãn:

3 responses to “Trại Gia Đình Hội Thánh Tin Lành Báp Tít Chicago 2012

  1. Tiểu Thảo - Trần Tường Vi

    09/29/2012 at 21:09

    Sinh hoạt hội thánh lành mạnh, bổ ích, ấm áp, giàu tình thân .

    Bạn hiền đang đi chơi hả ? Chúc bạn một chuyến đi tốt đẹp, vui vẻ, bình an . Nhớ update … đủ thứ cho TT và mọi người … ké với nhé!!!

     
  2. Nam Hoà

    09/30/2012 at 07:20

    Chời Hoà phục thiệt- đang đi chơi ở Niagara Falls mà còn tâm trí và sức lực viết một bài ..đầy nội lực – rất mạnh mẽ, quyết liệt và dứt khoát cùng với một niềm tin không thể gì lay chuyển nổi ( chắc Tulip có niềm tin chỉ thua mấy kẻ theo đạo Hồi …chút xíu thôi hehe j/k ) cũng như một sức chịu đựng ..vô địch trước những đau khổ mà ” đối tượng” nào đó gây ra cho Tulip !

    Một võ sỹ quyền anh lên thượng đài mà quá giỏi về “chịu đòn” sẽ làm đối phương nản chí và thường thắng ngược lại- ( huynh có cái tật hay lan man quá hén hihixhix ! )

    vậy sau khi đi xong, nhớ post nhiều hình ảnh về Niagara falls nha Tulip, hồi đó huynh có qua năm 2005, mà máy chụp hình lúc đó …dỏm quá ( dỏm vậy chứ hồi mua năm 1999 giá 650$, còn hơn khối người không dám mua ..) nên chụp chả đẹp tí nào so với máy bây giờ, nhưng bây giờ có máy thì lại không có ….sức khoẻ! –

    hồi đó khởi hành đi Niagara falls vào lúc 11 giờ đêm và lái một lèo không nghỉ để đến 10 giờ sáng hôm sau tới Toronto, ăn sáng xong, để mặc vợ con shopping, huynh vào khu thương xá Toronto đánh cờ tướng hehe hihi và buổi chiều mới “ban” qua Niagara falls ( cũng lái xe khoảng 3 tiếng nữa) – nói thêm chút- khi gần tối mới phone book phòng ở các khu gần Niagara falls, không còn phòng nào vacant cả, chỉ còn những phòng mà túi tiền không cho phép- thế là lại phải lái xe trở về nhà người quen ở Michigan và tới đó lúc 1 giờ sáng ! cả chuyến đi là một chuỗi lái xe- chắc tại hồi xưa …lang thang quen nên cứ phải lái lòng dzòng hoài ! Tính ra tổng cộng chuyến trip đó lái xe 36 tiếng !!

    vậy nhá, nhớ post hình Niagara falls cho huynh coi đỡ ghiền nhá ….

     
  3. Tulip Phan Trà Giang

    10/01/2012 at 10:36

    Cảm ơn Huynh và bạn hiền! Tulip có chụp nhiều hình lắm! Chờ khi Tulip catch up công việc xong ,sẽ post hình cho TT, Huynh, Thi Hạnh và Dã Quì xem nhé!

     

TÁM (8) Nguyên Tắc Tham Gia Phản Hồi Và Quyền Của Tulip Phan Trà Giang.............. Bạn đọc phản hồi bài viết do Tulip đăng tải xin tuân thủ tám (8) nguyên tắc sau đây: (1) Để lại danh tánh rõ ràng. (2) Chỉ được dùng một (1) nickname và một (1) địa chỉ email duy nhất. (3) Phản hồi KHÔNG ĐƯỢC LẠC ĐỀ. (4) VIẾT BẰNG TIẾNG VIỆT CÓ DẤU. (5) Tránh dùng Tiếng Anh trong trường hợp có thể. (6) PHẢI có tính xây dựng, KHÔNG ĐƯỢC BÔI NHỌ CÁ NHÂN. (7) Từ ngữ PHẢI trong sáng. (8) Nội dung PHẢI rõ ràng và tích cực. Tất cả những phản hồi VI PHẠM bất kỳ nguyên tắc nào của Tulip Phan Trà Giang sẽ được xóa và chuyển sang spam mà không cần thông báo trước. Quản Trị Và Điều Hành Blog: Tulip Phan Trà Giang.

 
