RSS

Thiên Nhiên Trong Tâm Hồn Tôi (Phần 1)

28 Nov

Tuliphantragiang

Chẳng biết từ lúc nào, tôi đã biết dành một phần tình yêu của tôi cho Thiên Nhiên. Đôi khi, tôi tìm thấy Thiên Nhiên trong chính tâm hồn mình. Không biết bạn thì thế nào, riêng tôi, tôi có một thói quen (xấu), tôi thường để hoàn cảnh bên ngoài tác động đến cảm xúc của tôi, vì thế, sự tổn thương tôi không hoan nghênh đã mặc nhiên ập đến chi phối một phần nào đó Tâm Linh tôi. Đối với tôi, Tâm Linh không phải là điều gì trừu tượng, nó chính là vẻ đẹp bên trong được bộc lộ ra bên ngoài qua những đức hạnh, phẩm chất rất dễ dàng nhận biết.

Thường thì mỗi khi các mối quan hệ gia đình, bạn bè, đồng nghiệp trở nên phức tạp, tình cảm trở nên rối rắm, những mâu thuẩn gia tăng không có dấu hiệu dừng lại hay có thể giải quyết ôn hòa, những hiểu lầm trở nên nghiêm trọng, những phán xét vô tội vạ về tôi của những người không ưa thích tôi quá tải so với sức chịu đựng của trí não con người tầm thường (như tôi), rồi công việc và trách nhiệm với gia đình, con cái khiến tôi mệt mõi, căng thẳng… vào những lúc như thế này, ngoài việc trước tiên tôi thường làm là chạy đến với Thiên Chúa để trình dâng mọi sự ấy lên cho Ngài gánh thay tôi thì tôi lại có một thói quen khác, tích cực chứ không có gì là xấu, ấy là tôi chạy đến với Thiên Nhiên.  Thiên Nhiên trong nhận thức của tôi là món quà rất đặc biệt, là vật báu, là sự Bình Yên mà Thượng Đế đã ban cho mỗi người, ai cũng có quyền nhận biết, trân quý và sở hữu nó.

Trong dịp Lễ vừa qua, tôi đến vùng General Butler State Resort Park, Bang Kentucky.  Sau bữa cơm tối Tạ Ơn Thiên Chúa hôm thứ Tư, ngày Thanksgiving, từ Bang Ohio nơi chúng tôi đang sống, chúng tôi lái xe hơn hai tiếng về hướng nam.  Một chút thất vọng chợt thoáng qua khi chúng tôi vừa đến General Butler State Resort Park, vì trong sự hình dung của tôi, ở đây sẽ là một vùng núi rừng và thung lũng đẹp, tôi có thể tha hồ mà tiếp cận với Thiên Nhiên qua tiếng thở của nó. Song, đó chỉ là suy nghĩ, dự tính của tôi về những điều nặng trĩu trong lòng gần đây, tôi muốn cho tan biến vào Thiên Nhiên. Nhưng, hai con tôi chưa biết làm bạn với Thiên Nhiên theo cách của Mẹ nó, hơn nữa, bây giờ là mùa đông, những đợt gió Thu trước đó đã mang đi hết đám lá rừng, chỉ còn lại một rừng cây trơ nhánh khô xương.  Chúng tôi đã có một buổi chiều cùng chơi bóng chuyền và dạo quanh những con đường nhỏ trong hóc núi.  Thật Bình An Thay!

Nhưng ngoài những sinh hoạt thư giãn như đánh gôn, thả bộ, leo núi dành cho người lớn, hầu như không có sinh hoạt nào dành cho trẻ thơ. Thy Thy thích cỡi ngựa, Chương thích đu giây, leo trèo, nhưng ngày lễ không nơi nào phục vụ.  Cuối cùng, cứ như ý tưởng Thiên Chúa đã xắp xếp trước cho chúng tôi, chúng tôi đến một nơi mà chúng tôi chưa từng chiêm ngưỡng qua, chỉ thấy loáng thoáng vài lần trong những bộ phim mang tính thần thoại, Historic Diamond Caverns- một hang động đẹp nhất vùng Trung Tây Hoa Kỳ, được khám phá lần đầu tiên vào năm 1859.

Bước vào hang động, tôi chỉ biết ngớ người trước vẻ đẹp của nó. Đây là lần đầu tiên chúng tôi bước vào hang động và bần thần trước vẻ đẹp huyền bí của những rặng Thạch Nhũ.  Theo lời cô hướng dẫn viên, chủ nhân của hang động này từng cho phếp các đôi uyên ương vào làm lễ cưới, song, hành động thiếu ý thức của các đôi trai gái và khách mời khi họ bẻ “cho bằng được” các nhánh thạch nhũ non về làm kỷ niệm đã khiến cho chủ nhân quyết định chấm dứt cho cử hành hôn lễ trong hang động Diamond Caverns.


Những tác phẩm nghệ thuật này trị giá từ $500.00-$1000.00 tùy theo size lớn, nhỏ, và được khắc bằng Thạch Nhủ từ trong hang động Diamond Caverns.

(To be continued)

 
5 phản hồi

Posted by on 11/28/2012 in Ký Sự

 

5 responses to “Thiên Nhiên Trong Tâm Hồn Tôi (Phần 1)

  1. ĐL

    11/29/2012 at 21:42

    Cám ơn sự chia sẻ của Tulip. Và đúng như Einstein khẳng định, “Cái đẹp đẽ nhất mà chúng ta có thể trải nghiệm được là cái bí ẩn. Đó là cảm thức nền tảng trong chiếc nôi của nghệ thuật và khoa học chân chính. Kẻ nào không biết đến nó, không còn khả năng thảng thốt hay kinh ngạc, kẻ đó có thể coi như đã chết, đã tắt rụi lửa sống trong mắt mình”.

    Chúc em và gia đình mãi có những dịp được hòa hợp với Thiên Nhiên nhé!
    ĐL

     
  2. Dã Quỳ

    12/04/2012 at 16:37

    lúc nào hoà mình vào với thiên nhiên (chứ không phải thiên tai nha) thì cũng thấy mình bình an, chị ha!

     
    • Tulip Phan Trà Giang

      12/04/2012 at 17:39

      Đúng là như thế! Kho tàng Thiên Chúa cho mình đó em! Tất cả những gì Thiên Chúa tạo dựng điều vì lợi ích của con người cả!

       

TÁM (8) Nguyên Tắc Tham Gia Phản Hồi Và Quyền Của Tulip Phan Trà Giang.............. Bạn đọc phản hồi bài viết do Tulip đăng tải xin tuân thủ tám (8) nguyên tắc sau đây: (1) Để lại danh tánh rõ ràng. (2) Chỉ được dùng một (1) nickname và một (1) địa chỉ email duy nhất. (3) Phản hồi KHÔNG ĐƯỢC LẠC ĐỀ. (4) VIẾT BẰNG TIẾNG VIỆT CÓ DẤU. (5) Tránh dùng Tiếng Anh trong trường hợp có thể. (6) PHẢI có tính xây dựng, KHÔNG ĐƯỢC BÔI NHỌ CÁ NHÂN. (7) Từ ngữ PHẢI trong sáng. (8) Nội dung PHẢI rõ ràng và tích cực. Tất cả những phản hồi VI PHẠM bất kỳ nguyên tắc nào của Tulip Phan Trà Giang sẽ được xóa và chuyển sang spam mà không cần thông báo trước. Quản Trị Và Điều Hành Blog: Tulip Phan Trà Giang.

 
