RSS

Nhìn Lại Những Tai Ương

21 Th3


Tuliphantragiang

Sáng nay sau giờ tĩnh nguyện, mình đọc một bài viết ngắn của Anh Nguyễn Hê-Nóc, mình thấm thía làm sao!  Anh viết:

“SAU 19 NĂM NGUYÊN CỨU KINH THÁNH TÔI KẾT LUẬN ĐIỀU NÀY:

Lòng thương xót và sự công chính của Đức Chúa Trời đời đời không hề thay đổi, trong thời cựu ước cũng vậy và thời tân ước cũng vậy. Chúa luôn chăm sóc và ban phước cho những ai kính sợ và yêu mến Ngài nhưng kẻ ác sẽ không hề thoát khỏi sự diệt vong.” 

Mình chưa hề có giây phút nào dành riêng cho việc nghiên cứu Kinh Thánh, chỉ  đọc, học hỏi qua Kinh Thánh và lắng nghe những bài giảng trong những ngày Thánh Nhật, song, đúng 20 năm rồi, kể từ ngày mình quỳ gối tin nhận Cứu Chúa tại quê nhà cho đến bây giờ, ngần ấy năm vác thập tự mình theo Chúa, mình cũng nhận biết kết luận của anh Enoch (Hê-Nóc) là không có gì để thêm vào hay bớt đi.  Kết luận của Anh hoàn toàn chính xác.  

Trong đời sống của riêng tôi, hơn nửa đời người, tôi trãi qua không ít những tai ương.  Nhưng, tôi hiểu rằng tai ách mà tôi gánh chịu không hề đến từ “Mother Nature”, not at all.  Tôi hiểu rằng trong Quyền Năng Tối Thượng của Thiên Chúa, Ngài đã đặt đôi bàn tay quyền phếp của Ngài trên đời sống của riêng tôi và của mỗi một con người đang sống trong vũ trụ này.  Chính Ngài cho phếp tôi trãi qua những kinh nghiệm đau khổ, những đau khổ mà tôi không hề muốn hay chọn lựa lấy.  Song, tôi đã vượt qua nó, chấp nhận nó và học hỏi từ những đau khổ đó nhiều bài học thật tuyệt vời để từ đó, tôi hiểu sâu sắc hơn nỗi khổ đau mà Cứu Chúa Giê-Xu đã từng trãi qua khi Ngài là một con người, đã ôm hết khổ đau của nhân loại âm thầm chịu đóng đinh trên Thập Tự Giá. 

Ah!  Thì ra, có trãi qua những đau khổ như thế tôi mới nhận ra được mình đang trưởng thành hơn trong đời sống Đức Tin với Chúa.  Tôi nhận ra trong đời sống Đức Tin, tôi không còn là một đứa trẻ cần phải uống sữa nữa, mà tôi đã trưởng thành hơn, cần những thức ăn cho tâm linh thô hơn, cứng rắn hơn là…sữa.  Bất kể là do ai mang đến cho tôi những tai ương trong cuộc sống,  tôi điều nhận biết rằng mình bước đi với niềm tin vững vàng hơn sau mỗi lần vượt qua cơn hoạn nạn, mất mác. 

Sau đúng 20 năm theo chân Thiên Chúa, tôi nhận ra một điều rõ rệt.  Ấy là tôi chưa hề học hỏi điều gì sâu sắc, lâu bền về việc thay đổi đời sống của tôi từ những thành công, ngược lại, đời sống tôi thay đổi tốt hơn, giống Chúa hơn qua những thất bại, những đau khổ và mất mác mà tôi đã cậy ơn Thiên Chúa để vượt qua.  Tạ ơn Thiên Chúa về sự Thành Tín của Ngài!

 

TÁM (8) Nguyên Tắc Tham Gia Phản Hồi Và Quyền Của Tulip Phan Trà Giang.............. Bạn đọc phản hồi bài viết do Tulip đăng tải xin tuân thủ tám (8) nguyên tắc sau đây: (1) Để lại danh tánh rõ ràng. (2) Chỉ được dùng một (1) nickname và một (1) địa chỉ email duy nhất. (3) Phản hồi KHÔNG ĐƯỢC LẠC ĐỀ. (4) VIẾT BẰNG TIẾNG VIỆT CÓ DẤU. (5) Tránh dùng Tiếng Anh trong trường hợp có thể. (6) PHẢI có tính xây dựng, KHÔNG ĐƯỢC BÔI NHỌ CÁ NHÂN. (7) Từ ngữ PHẢI trong sáng. (8) Nội dung PHẢI rõ ràng và tích cực. Tất cả những phản hồi VI PHẠM bất kỳ nguyên tắc nào của Tulip Phan Trà Giang sẽ được xóa và chuyển sang spam mà không cần thông báo trước. Quản Trị Và Điều Hành Blog: Tulip Phan Trà Giang.

 
