RSS

Tạ Ơn Chúa Cho Một Ngày Đã Qua!

11 Apr


Tuliphantragiang

Cả ngày nay mưa.  Mình không xem thời tiết kỹ trong tuần, nếu biết trước ngày nay mưa dầm thế này mình đã cố gắng mua đất cuối tuần qua về đắp cho đám hoa Tulip và làm lại vườn hoa trước nhà.  Cơn mưa dầm rôm rả cả ngày sẽ giúp cho hoa trái lên mau. 

Mọi năm mình cứ theo chú Andy, chú ấy là kênh dự báo thời tiết của mình.  Những ngày tuyết xuống, đi làm về cứ thấy chú Andy nâng cần gạt nước lên là mình biết ngày mai tuyết đổ dữ dội mình cũng nâng cần gạt nước lên để sáng ra đỡ vất vả trong việc dọn tuyết cho chiếc xe tội nghiệp của mình.  Mùa hè thì chú ấy vô đất cho cây trước khi mưa xuống, chẳng hiểu sao năm nay chú không làm như mọi năm, báo hại mình cũng…lỡ dịp may luôn. 

Nghe Hiếu bảo quê hương mình cũng có những cơn mưa, cái nóng đã phần nào được dịu xuống, nếu không, ở quê, Mẹ làm sao chịu nổi! 

Chiều này về đón Thi Thi đi biểu diễn.  Concert bắt đầu lúc 7 giờ nhưng 6 giờ mình đã đưa cả nhà đến thẳng trường trung học Davidson luôn.  Buổi hòa nhạc thật tốt đẹp, mình mê tiếng sáo của con gái mình quá.  Những khúc nhạc được hai cô Director của hai trường chọn rất dễ thương rất thú vị và cũng rất là cổ…điển.  Kết thúc buổi hòa nhạc thì đã gần 8 giờ.  Thi muốn ăn kem.  Mình đã đưa cả nhà đến Cousin để cho ba nhóc con mua kem.  Song, mình lái xe thẳng đến nhà thờ để dự phần hai của buổi học Thánh Kinh dành riêng cho những người Mẹ! 

Cảm tạ Chúa, mình chỉ trễ phần…ăn uống thông công, mình đến vừa lúc cô Joy bắt đầu bài giảng.  Không thể nói là ngẫu nhiên được, mình mang trong lòng tâm trạng không yên bình, bài giảng đã đi thẳng vào lòng mình như nước chảy vào lòng biển cả.  Những lo ngại tan biến đi, cái còn lại trong lòng mình là sự ăn năn lâu nay mình không nhận ra mình giá trị trước mặt Chúa như thế nào khi Ngài tạo dựng nên mình và một câu hỏi “con có thể làm gì đáp lại sự hy sinh của Chúa dành cho con đây!?” 

Hôm nay, gặp cô Lisa cũng là ý Chúa.  Mình đã chia sẻ với cô những nhu cầu sắp tới của mình.  Mình sẽ cần cô đưa đón con mình, và đưa đón mình ra vào bệnh viện.  Cô ấy sẽ liên lạc với những người mẹ khác trong nhà thờ cùng giúp Thi và Chương nếu cần.  Tiếc rằng, bố Trác chỉ về nhà cuối tuần, không giúp được gì cho mẹ.  Nhưng có lẽ không đến nỗi mình không sắp xếp được. 

Mình đã dành thì giờ trò chuyện với cô Joy.  Đây là thì giờ quí báu nhất của đêm nay, mình chia sẻ mọi điều xảy ra cho mình trong vài tuần lễ qua, mình nhờ cô ấy cầu nguyện đặt biệt cho mình, trong sự hiệp thông với lời cầu thay của cô Joy đang dành cho mình, mình cảm nhận được Đức Thánh Linh, Đấng Yên Ủi làm việc mạnh mẽ trong linh hồn mình, mình bỗng thấy nhẹ tênh và thanh thản đến là lạ lùng.  Mình hỏi ý kiến cô Joy về việc đi gặp counselor tư vấn gia đình.  Cô ấy ủng hộ ngay.  Cô Joy cho mình thông tin liên lạc với cô Pam, cô Pam là một cố vấn chuyên nghiệp về hôn nhân và gia đình Cơ Đốc.  Ngày mai mình sẽ gọi lấy hẹn.  Mong rằng cô ấy làm việc vào ngày cuối tuần, nếu có ngày trống vào Thứ Bảy này thì tốt quá.  Mình đang rất cần một lời khuyên từ một người có kinh nghiệm bước đi với Chúa trong Đức Tin.

Trở về nhà đã hơn 10 giờ, nhắc Thi gọi bố rồi đi ngủ.  Một ngày của mình đã qua, mình học quá nhiều bài học quí giá!  Tạ ơn Chúa cho những vui buồn hôm nay, những vui buồn giúp mình khôn lớn thêm trong Đức Tin cũng như trong cuộc sống phàm tục này.

 

11 responses to “Tạ Ơn Chúa Cho Một Ngày Đã Qua!

  1. Dã Quỳ

    04/12/2013 at 15:11

    Chạy vào hugs chị cái nè!

    Chúc chị và gia đình cuối tuần nhiều bình an trong ơn Chúa nha!

     
    • Tulip Phan Trà Giang

      04/12/2013 at 15:29

      Cảm ơn em! Chị thấy nghẹt…thở quá…hihihihi!

       
      • Dã Quỳ

        04/12/2013 at 17:05

        nghẹt thở 1 chút cũng hổng sao …hì hì hì😉

         
      • Tulip Phan Trà Giang

        04/15/2013 at 11:25

        Một chút thôi nghe Quỳ…, cứ tiếp tục thì chị nghẹt thiệt vì thiếu ốc xi… hihihi

         
      • Dã Quỳ

        04/15/2013 at 16:14

        một chút thôi cho ……..thấy đời vẫn cần ốc xi mà …hì hì hì😉

         
      • Tulip Phan Trà Giang

        04/15/2013 at 18:06

        Nói chơi với em thế, chỉ cần lọt được vào Xóm Vắng thì ốc xi vẫn tràn trề…chỉ sợ hít thởi không hết thôi🙂

         
      • Dã Quỳ

        04/16/2013 at 11:30

        Nghe vậy là vui rồi nha!😉

         
  2. Tiểu Thảo - Trần Tường Vi

    04/12/2013 at 16:02

    Úi, có người đang … phê phê ( mà còn làm bộ nói nghẹt thở ) nha … hihi …

     

TÁM (8) Nguyên Tắc Tham Gia Phản Hồi Và Quyền Của Tulip Phan Trà Giang.............. Bạn đọc phản hồi bài viết do Tulip đăng tải xin tuân thủ tám (8) nguyên tắc sau đây: (1) Để lại danh tánh rõ ràng. (2) Chỉ được dùng một (1) nickname và một (1) địa chỉ email duy nhất. (3) Phản hồi KHÔNG ĐƯỢC LẠC ĐỀ. (4) VIẾT BẰNG TIẾNG VIỆT CÓ DẤU. (5) Tránh dùng Tiếng Anh trong trường hợp có thể. (6) PHẢI có tính xây dựng, KHÔNG ĐƯỢC BÔI NHỌ CÁ NHÂN. (7) Từ ngữ PHẢI trong sáng. (8) Nội dung PHẢI rõ ràng và tích cực. Tất cả những phản hồi VI PHẠM bất kỳ nguyên tắc nào của Tulip Phan Trà Giang sẽ được xóa và chuyển sang spam mà không cần thông báo trước. Quản Trị Và Điều Hành Blog: Tulip Phan Trà Giang.

 
