RSS

Sai Lầm Lớn Nhất Của Con Người…

21 Apr


Tuliphantragiang

Sai Lầm Lớn Nhất Của Con Người…
Mục Sư Phạm Thiên Ân

Sai lầm lớn nhất của con người qua mọi thế hệ là không chịu tin Lời Đức Chúa Trời. Tôi đã từng lạc lối trong điều này. Nhưng rồi một ngày kia, tôi vô cùng kinh ngạc và vui mừng khi khám phá ra rằng Lời Đức Chúa Trời còn thật hơn cả sự hiện diện của chính tôi trên thế giới này, thật hơn cả những gì tôi từng chạm đến, nhìn thấy, hoặc nghe nói đến. Chính Lời Đức Chúa Trời đã tạo nên cõi vũ trụ bao la…, kỳ vĩ này. Chính Lời đó đã khiến tôi được thành hình trong lòng mẹ. Chính Lời đó đã cứu rỗi linh hồn tôi và biến đổi cuộc đời tôi một cách kỳ diệu. Chính Lời đó đã chữa lành thể xác bệnh tật triền miên của tôi và cứu mạng sống tôi khỏi sự chết. Chính lời đó đã nâng đỡ, khích lệ tôi trong những lúc khó khăn, hoạn nạn, buồn đau, thất vọng, đắng cay. Cũng chính Lời đó đã sai phái tôi ra đi và giúp tôi kinh nghiệm những trận chiến đắc thắng, đem lại sự tự do thật cho những con người đang quanh quẩn một cách vô vọng trong những ngục tù của cuộc sống.

Bạn thân mến! Lời nào đang thật sự chi phối cuộc đời bạn??? Phải chăng đó là lời của cha mẹ bạn? Phải chăng đó là lời của một mục sư? Phải chăng đó là lời của vợ hoặc chồng bạn? Phải chăng đó là lời truyền khẩu của người xưa? Phải chăng đó là lời của một giáo sư thần học có nhiều bằng tiến sĩ? Phải chăng đó là lời của các nhà khoa học và các bác sĩ? Hay phải chăng đó là lời xuất phát từ chính cái tôi của bạn? Tôi không có ý coi thường lời nói của bất cứ ai; nhưng nếu những lời đó đi ngược lại với Lời Đức Chúa Trời thì tôi chọn để nói dõng dạc như các sứ đồ trước Tòa Công Luận rằng: “Chúng tôi phải vâng lời Đức Chúa Trời hơn là vâng lời con người!” (Công Vụ 5:29) Lời con người thường ca cẩm về quá khứ, rên siết về hiện tại, và phán đoán tiêu cực về tương lai. Nhưng Lời Đức Chúa Trời cho chúng ta niềm vui thỏa để cảm ơn về quá khứ, vững vàng trong hiện tại, và hướng về tương lai với đức tin, hy vọng rạng ngời! Hallelujah!

Hỡi những người đang ngụp lặn trong tội lỗi và không còn lẽ sống, các bạn sẽ được tha thứ và kinh nghiệm một cuộc đời sung mãn nếu tin Lời Chúa hơn những lời giả dối đang rót bên tai! Hỡi những người đang sắp chết vì bệnh tật, các bạn sẽ được chữa lành một cách kỳ diệu nếu tin Lời Chúa hơn kết luận lạnh lùng của các bác sĩ! Hỡi những ai đang bế tắc về bất cứ điều gì trong đời sống, các bạn sẽ nhìn thấy ánh sáng ở cuối đường hầm nếu tin Lời Hằng Sống của Đức Chúa Trời!

Bạn thân mến! Nếu đó là khao khát của bạn, hãy cùng tôi cầu nguyện và ca ngợi Chúa như lời của tác giả Thi Thiên 119: “Xin Chúa mở mắt con, để con thấy sự diệu kỳ trong luật pháp (Lời) của Chúa!” (câu 18) – “Lạy Đức Giê-hô-va, Lời Ngài được vững lập đời đời trên trời!” (câu 89) – “Con yêu mến luật pháp (Lời) Chúa biết bao! Trọn ngày, con suy ngẫm luật pháp ấy. Các điều răn (Lời) Chúa làm cho con khôn ngoan hơn kẻ thù con, vì các điều răn ấy ở cùng con luôn luôn. Con thấu hiểu hơn tất cả những người dạy con, vì con suy ngẫm các chứng ước (Lời) Chúa. Con thông hiểu hơn các bậc lão thành, vì con tuân giữ kỷ cương (Lời) của Chúa.” (câu 97-100) – “Lời Chúa là ngọn đèn cho chân con, ánh sáng cho đường lối con.” (câu 105)

Chúa ban phước cho bạn! Amen.

 

TÁM (8) Nguyên Tắc Tham Gia Phản Hồi Và Quyền Của Tulip Phan Trà Giang.............. Bạn đọc phản hồi bài viết do Tulip đăng tải xin tuân thủ tám (8) nguyên tắc sau đây: (1) Để lại danh tánh rõ ràng. (2) Chỉ được dùng một (1) nickname và một (1) địa chỉ email duy nhất. (3) Phản hồi KHÔNG ĐƯỢC LẠC ĐỀ. (4) VIẾT BẰNG TIẾNG VIỆT CÓ DẤU. (5) Tránh dùng Tiếng Anh trong trường hợp có thể. (6) PHẢI có tính xây dựng, KHÔNG ĐƯỢC BÔI NHỌ CÁ NHÂN. (7) Từ ngữ PHẢI trong sáng. (8) Nội dung PHẢI rõ ràng và tích cực. Tất cả những phản hồi VI PHẠM bất kỳ nguyên tắc nào của Tulip Phan Trà Giang sẽ được xóa và chuyển sang spam mà không cần thông báo trước. Quản Trị Và Điều Hành Blog: Tulip Phan Trà Giang.

 
