RSS

Chia Sớt Với Chị Em Xóm Vắng!

08 May

Tuliphantragiang

Ngày Thư Giãn…

May 8, 2013

Bạn hiền, bữa nay mình lấy ngày nghỉ đi…soi ruột xem có chảy máu bao tử hông?  Cô Lisa chị em trong Chúa đưa và đón mình từ nhà đến bệnh xá và backward.  Cô ấy ở với mình trọn thời gian.  Cầu nguyện rồi đưa mình vào tận Procedure Room, và khi mình tỉnh lại, cô ấy ngồi ngay bên giường, cả hai nở nụ cười biết ơn Chúa!  Kết quả xét nghiệm là Không: Good, Praise the Lord!  Căn bệnh Anemia không đến từ xuất huyết bao tử.  Nhưng, Bác Sĩ Mabee tìm thấy  bị nhiều gastric trên phần cuốn bao tử (gastric reflux)  và đồng thời phát hiện một vị trí bị ăn mòn (Erosions in the antrum), nên BS làm luôn xét nghiệm sinh thiết xem sao, 7 đến 10 ngày sau mới có kết quả biopsy, mình rinh về mớ thuốc Nexium cho chứng gastric này! Nhưng dù kết quả sinh thiết thế nào thì mình cũng KHÔNG theo BS về căn bệnh thiếu máu nữa, mình sẽ tập trung vào việc ăn uống những thực phẩm có thể produce thêm hồng huyết cầu nhanh chóng.  6 tháng sau mình trở lại xét nghiệm máu xem kết quả thế nào.  Mình sẽ làm việc này hoàn toàn Tin Cậy vào Chúa!   

Nói chung mình ổn.  Mình gọi ngày hôm nay là ngày thư giãn của mình.  Này nhá:

Không phải làm việc,

Không phải nhìn những bệnh nhân sắp…về với Chúa.

Không đưa con đến trường,

Không phải nấu ăn,

Không dọn dẹp,

Không phải đón Thi Thi sau giờ học thêm,

Không phải kiểm tra bài tập về nhà, (nhưng có lẽ đọc sách và cầu nguyện với hai con của mình thì vẫn…duy trì…hehehe)…..

Bởi vì tất cả, mình nhờ trước những người Mẹ trong Nhà Thờ giúp mình rồi.  Sung sướng thật.

Trường hợp bạn hiền thì mình hiểu và sẽ cầu nguyện nhiều!  Cứ làm hết bổn phận và khả năng mình với công việc, để sau đó về nhà với Ba tụi nhỏ và tụi nhỏ là vui thôi! leave all work concerns behind you, and step out of your office with a wonderful thought:  Great, now, I am going home, my sweet home!  Mùa cúm sẽ chóng qua, routine thôi bạn hiền, nên phải vất vả cho nhiều người!  Ráng uống thuốc điều đặn đừng có skip any dose sẽ khỏi mau thôi.  Hai nhóc cho uống nước và cho hai cháu ngủ nhiều chút (mà thuốc vào thì ngủ dễ thôi, con nít mà) thì bạn hiền đỡ cực hơn!

Hôm nay, mình chứng kiến cảnh đau lòng.  Tai nạn xe xảy ra, gần nhà, hai người chết ngay tại chỗ, free way phải đóng gần 3 giờ, trực thăng săn tin của các hãng truyền hình làm náo loạn một vùng trời vốn bình yên, bỗng thấy life is so short, những gì đeo đẳng trong lòng gần đây mình bỏ xuống cái rụp, mình dặn lòng, ráng sống để yêu nhau! Yêu luôn người mang khổ đau đến tặng cho mình luôn, ráng xem những thứ khổ đau thường trực suốt mười ba (13) năm, bảy (7) tháng, hai (2) tuần ấy là một thứ quà tặng từ cuộc sống (để mình được thử rèn sức chịu đựng) chứ không phải từ Thiên Chúa vậy! thế là mình nở nụ cười tha thứ cho người để độ lượng hơn với đời, như Thiên Chúa đã tha thứ và yêu kẻ tội nhân như mình luôn luôn vậy, mặc dù mình không xứng đáng với Tình Yêu đổi bằng chính Huyết VÔ TỘI ấy của Cứu Chúa Jesus!

Giờ thì mình đi…nằm để thư giãn theo lời Bác Sĩ đây..hihihi..

Chúc hai muội muội của chị tiếp tục vững vàng trong hành trình …vác ngà voi nhé!  Chị luôn ủng hộ hai nhỏ về tinh thần và những projects phục vụ tha nhân của hai em!  Làm được gì để giúp một tay với hai em chị sẽ cố gắng hết sức mình!

I love you all so much!
Tulip Phan Trà Giang

 

TÁM (8) Nguyên Tắc Tham Gia Phản Hồi Và Quyền Của Tulip Phan Trà Giang.............. Bạn đọc phản hồi bài viết do Tulip đăng tải xin tuân thủ tám (8) nguyên tắc sau đây: (1) Để lại danh tánh rõ ràng. (2) Chỉ được dùng một (1) nickname và một (1) địa chỉ email duy nhất. (3) Phản hồi KHÔNG ĐƯỢC LẠC ĐỀ. (4) VIẾT BẰNG TIẾNG VIỆT CÓ DẤU. (5) Tránh dùng Tiếng Anh trong trường hợp có thể. (6) PHẢI có tính xây dựng, KHÔNG ĐƯỢC BÔI NHỌ CÁ NHÂN. (7) Từ ngữ PHẢI trong sáng. (8) Nội dung PHẢI rõ ràng và tích cực. Tất cả những phản hồi VI PHẠM bất kỳ nguyên tắc nào của Tulip Phan Trà Giang sẽ được xóa và chuyển sang spam mà không cần thông báo trước. Quản Trị Và Điều Hành Blog: Tulip Phan Trà Giang.

 
