RSS

Hè Về Bác Ấy…Ra Đi…

04 Jun


Tuliphantragiang

Hôm nay mình nhận cú điện thoại ngoài mong đợi! Vợ Bác Marquart, Ken báo tin Bác ấy đã…đi rồi! Căn bệnh Chronic Lymphoma Leukemia (phát hiện từ 2007) đã lấy đi sinh mạng của Bác. Dẫu biết giờ này Bác đã thoát khỏi những đau đớn về thân thể, nhưng sao lòng mình chùng xuống và đau quá thế này…

Nhớ mùa hè năm trước, Bác hái những bông hoa trong vườn rồi lái xe đến tặng nhân viên bệnh xá mỗi khi thấy buồn…Mình biết, mang những bông hoa đến bệnh xá là một cái cớ để đến gặp nhân viên ở đây, để được tâm sự, để được chia sẻ những nỗi buồn, nỗi cô đơn không ai trong gia đình Bác có thể hiểu được Bác đang chịu đựng sự đau đớn về thể xác đến như thế nào, không chỉ đau đớn vì căn bệnh ung thư da đang được điều trị tại bệnh xá này, mà còn nhiều căn bệnh nghiệt ngã khác, thêm vào đó là căn bệnh…cô đơn của tuổi già. Mình thương Bác thật nhiều, thương những lần Bác hỏi “con thích ăn cà chua vườn không?”.  Mình lại biết đó cũng chỉ là cái cớ để hôm sau Bác có thể đến gặp mình, để Bác có thể đón nhận dăm ba phút điều trị…xoa dịu nỗi đau từ mình hay từ nhân viên bệnh xá…

Chả muốn khóc đâu…nhưng mình nhớ và thương Bác quá! Có lẽ Bác đang mỉm cười ở Thiên Đường khi nhìn thấy mình hụt hẫng, bàng hoàng sau cú điện thoại của Bà Cụ đã nói với mình “Bác cũng muốn đi theo Ông ấy…”, bởi vì, mình yếu đuối quá không hiểu rằng…Bác đã hoàn thành cuộc đua của mình trên đất và đã trở về đích một cách vinh quang…

Bác bây giờ thoát khỏi những cơn đau thể xác…Còn mình thì làm sao thế này….

 

TÁM (8) Nguyên Tắc Tham Gia Phản Hồi Và Quyền Của Tulip Phan Trà Giang.............. Bạn đọc phản hồi bài viết do Tulip đăng tải xin tuân thủ tám (8) nguyên tắc sau đây: (1) Để lại danh tánh rõ ràng. (2) Chỉ được dùng một (1) nickname và một (1) địa chỉ email duy nhất. (3) Phản hồi KHÔNG ĐƯỢC LẠC ĐỀ. (4) VIẾT BẰNG TIẾNG VIỆT CÓ DẤU. (5) Tránh dùng Tiếng Anh trong trường hợp có thể. (6) PHẢI có tính xây dựng, KHÔNG ĐƯỢC BÔI NHỌ CÁ NHÂN. (7) Từ ngữ PHẢI trong sáng. (8) Nội dung PHẢI rõ ràng và tích cực. Tất cả những phản hồi VI PHẠM bất kỳ nguyên tắc nào của Tulip Phan Trà Giang sẽ được xóa và chuyển sang spam mà không cần thông báo trước. Quản Trị Và Điều Hành Blog: Tulip Phan Trà Giang.

 
