RSS

Nửa Đêm Về Sáng

27 Th6


Tuliphantragiang

Nửa đêm về sáng trời dội cơn mưa.  Mình ngủ đâu được trọn giấc.  Lỗi tại mình thôi, không trách trời làm cơn mưa.   Sáng gần 5 giờ sáng trời vẫn tối.  Mình biết đám mây mù nửa đêm về sáng vẫn còn giăng và trời lại sẽ làm những cơn mưa.  Lời nguyện cầu của mình vừa thấu đến Ngôi Hai, cuối hôn con trai, mình lái xe ra xa lộ. cơn mưa ngã nón chào, điều mình đã biết trước.  Cái gạt nước cũng vẫy chào cơn mưa đang trút xuống mặt đường, khiến mặt người lạnh căm vì đang no tròn bao dão ảnh.  Bỗng mình muốn hầu chuyện với Mẹ, mình gọi ngay cho Mẹ, dĩ nhiên, câu chuyện mình muốn hầu mẹ không liên quan đến những cơn mưa nửa đêm về sáng.  Giọng Mẹ khỏe, lòng mình vui.  Rồi mẹ cũng bận đi bắt nồi cơm chiều sau vài câu nhắc nhở con gái phải tin cậy vào Cứu Chúa Giê-Su trong mọi sự.  Vâng! Con xin Vâng Mẹ ạ!

Cơn mưa hung dữ cũng đưa mình đến bệnh xá sớm hơn mọi ngày.  Chỗ đậu xe thường nhật có anh chàng nào độc chiếm mất, không giận, cũng không buồn trách, mình chạy ra phía trước ngồi ngắm cơn mưa.  Dẫu chiếc dù vẫn nằm lặng lẽ sau cáp xe, mình cố tình không buồn đụng đến nó, xem như nó không tồn tại hay vô tác dụng trước cơn mưa chẳng lành.  Không muốn bước xuống xe đội mưa vào bệnh xá, đơn giản vì mình đang muốn ngắm cơn mưa như trút xuống mặt đường, khiến mặt người lạnh căm vì đang no tròn bao dão ảnh.  Bỗng mình lại muốn gọi Anh!  Óc khôi hài của Anh sẽ giúp mình xóa đi những đám mây mù trong lòng mình lúc này, đám mây mù do chính mình tự tạo lúc nửa đêm về sáng.  Nhưng Anh không nhắc điện thoại, dĩ nhiên vì Anh bận bịu với gia đình nhỏ của mình, bận bịu công việc của Chúa, đó là hai điều mình lần nào trò chuyện cùng Anh cũng lãi nhãi “Anh phải đặt hai điều đó trong thứ tự ưu tiên hàng đầu trong đời sống của Anh”, chỉ có như thế Anh mới có thể thật sự  sống hạnh phúc.  Không mỉm cười hình dung Anh đang tất bật như thế nào giống mọi lần khi cú phone gọi đi không người nhắc máy.  Lần này, mình chỉ ngồi lặng câm.  Dõi mắt vào một khoảng không gian vô định.  Cơn mưa tạm dứt, giờ làm việc sắp bắt đầu.  Mình vẫn ngồi lặng câm, nghĩ đến một người mà mình vừa cầu nguyện cho người ấy với Chúa, cầu nguyện thật hết lòng…

Viết xong những dòng tự sự này, ngoài kia trời lại đổ tiếp cơn mưa.  Mưa như trút xuống mặt đường, khiến mặt người lạnh căm vì đang no tròn bao dão ảnh…

 
10 phản hồi

Posted by trên 06/27/2013 in Nhật Ký

 

10 responses to “Nửa Đêm Về Sáng

  1. Dã Quỳ

    06/27/2013 at 13:47

    Vừa ngắm mưa, vừa viết blog à heng.

    Chúc an vui nha chị!

     
    • Phan Trần Diễm Châu-HealToSave

      06/27/2013 at 13:54

      Có những khoảnh khắc cần phải viết mới sống tiếp được cô Sơn Nữ ạ!

      Cảm ơn em!

       
      • Dã Quỳ

        06/27/2013 at 15:08

        Viết được là thấy lòng thoải mái hơn, chị ha!

        Tiếp tục viết, dù ngắn cũng được nha chị !

        hugs

         
      • Phan Trần Diễm Châu-HealToSave

        06/27/2013 at 15:20

        Cảm ơn em! đúng như vậy đó!

         
      • Dã Quỳ

        06/27/2013 at 15:40

        hugs

         
      • Phan Trần Diễm Châu-HealToSave

        07/03/2013 at 14:50

        Dì Tulip chúc anh em Cún và bố mẹ Cún chơi vui với gia đình dì út và ông bà ngoại nha!!! Và nhớ, dọn dẹp căn nhà cho ngoại trước khi…trở về TX 🙂

        Great Big Hug to all of you!!!

         
      • Dã Quỳ

        07/15/2013 at 15:29

        Cám ơn dì Tulip nhen. Anh em Cún về quậy tan tành nhà ông bà Ngoại rồi, xong không chịu quay lại xứ cao bồi nữa á. 🙂 🙂

        Dọn dẹp xong xuôi, về lại xứ cao bồi, lại nắng nóng ……lười thì thôi lun nè. Hình ảnh quá xá, mà ngồi coi xong, làm biếng post lên luôn ..hi hi hi …mẹ Cún hôm nay đi cày lại cũng mần biếng nốt 🙂 🙂

        hugs cả nhà dì Tulip nhen!

         
  2. Tiểu Thảo - Trần Tường Vi

    07/02/2013 at 12:49

    Đọc bài này của bạn hiền lâu rồi ( từ khi bạn hiền mới post ) mà cứ nhớ và … si nghĩ về nó ( thiệt khổ cái thân già của mình 😉 ) . Nhìn mưa rồi nhớ tới chuyện đời mà lòng người thấm ướt phải không bạn hiền ?!

    Thôi hãy nhìn mưa bằng ánh mắt thơ mộng, quay về những ngày tháng rong chơi ở quê nhà ( dưới cơn mưa mùa hạ ) bạn hiền sẽ thấy tâm hồn trẻ trung, ấm áp .

     
    • Phan Trần Diễm Châu-HealToSave

      07/03/2013 at 14:58

      Phải mà! giờ thì mình phải tin ngày mai tốt đẹp hơn đang chờ mẹ con mình phía trước, ở đó có bàn tay Chúa ấm yêu ôm ấp linh hồn tan nát của ba mẹ con, và Ngài sẽ heal them!!! MUST BE bạn Hiền!

       
      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi

        07/08/2013 at 12:56

        Niềm vui của Thi và Chương là từ bạn hiền đó . Nếu hai nhóc thấy bạn hiền buồn, sẽ buồn lây . Think positive nghen bạn hiền!!!

         

TÁM (8) Nguyên Tắc Tham Gia Phản Hồi Và Quyền Của Tulip Phan Trà Giang.............. Bạn đọc phản hồi bài viết do Tulip đăng tải xin tuân thủ tám (8) nguyên tắc sau đây: (1) Để lại danh tánh rõ ràng. (2) Chỉ được dùng một (1) nickname và một (1) địa chỉ email duy nhất. (3) Phản hồi KHÔNG ĐƯỢC LẠC ĐỀ. (4) VIẾT BẰNG TIẾNG VIỆT CÓ DẤU. (5) Tránh dùng Tiếng Anh trong trường hợp có thể. (6) PHẢI có tính xây dựng, KHÔNG ĐƯỢC BÔI NHỌ CÁ NHÂN. (7) Từ ngữ PHẢI trong sáng. (8) Nội dung PHẢI rõ ràng và tích cực. Tất cả những phản hồi VI PHẠM bất kỳ nguyên tắc nào của Tulip Phan Trà Giang sẽ được xóa và chuyển sang spam mà không cần thông báo trước. Quản Trị Và Điều Hành Blog: Tulip Phan Trà Giang.

 
