RSS

Nights In Rodanthe Của Nicholas Sparks

25 Jul


Tuliphantragiang

Nights in Rodanthe của Nicholas Sparks

Tulip có lời khuyên này dành cho bạn đọc.  Nên xem phim trước khi đọc tác phẩm nguyên gốc nào đó bạn yêu thích.  Nếu như đã đọc tấm phẩn nguyên bản mà bạn yêu thích trước rồi, bạn tốt nhất đừng nên xem cuốn phim được xây dựng theo tác phẩm ấy.

Hai mẹ con mình (và Chương Chương) lái xe thẳng đến Walmart sau khi đưa Thi Thi đi Trại Bóng Chuyền ở Capital University về hôm Chủ Nhật.  

Dạo quanh gian hàng dụng cụ thể thao, bất chợt nhìn thấy nhiều cuốn phim đang “đại hạ giá” được trưng bày ngay giữa lối rẽ qua gian hàng điện tử.   Rất nhiều bộ phim mình đã từng xem ngoài rạp, nhưng không thấy cuốn phim ca kịch “Những Người Khốn Khổ” của Anh Quốc vừa sản xuất cuối năm ngoái.  Cũng có nhiều bộ phim mình muốn xem nhưng chưa có dịp, trong đó có bộ phim cùng tên với tiểu thuyết tình cảm xã hội của “ông hoàng truyện lãng mạn” Nicholas Sparks.  Mình đã nghĩ, cuốn phim sẽ rất súc tích và rất hay.  Dù phim được sản xuất từ năm 2008, nhưng mình chưa bao giờ xem, chỉ đọc tiểu thuyết này vài lần, bản Tiếng Anh (mua $4.00 garage sale mùa hè 2009).  Hiếu kỳ, mình  trả $5.00 dollars…ôm cuốn phim về nhà, hí hửng chờ sau bữa cơm tối mình bắt đầu xem…

Cả một sự thất vọng bao trùm ngay từ đầu cuốn phim…

Mình hối hận mình đã mua cuốn phim này.  Biên kịch Ann Peacock và John Romano làm hỏng thông điệp đáng trân trọng của tiếu thuyết lãng mạn Nights in Rodanthe.  Tại sao họ không giữ nguyên cốt truyện và thời gian cũng như không gian xây dựng câu chuyện tình vừa lãng mạn vừa sâu sắc, mang tính chịu đựng và hy sinh thầm lặng trong quá trình xây dựng nhân vật chính Adrienne của nhà văn Nicholas Sparks nhỉ?  Sao cứ phải sửa đổi làm “nát bét” cuốn tiểu thuyết lãng mạn đã lấy đi nhiều nước mắt của hàng triệu bạn đọc? Đối với mình, cuốn tiểu thuyết Nights In Rodanthe của Nicholas Sparks và bộ phim cùng tên của nhà biên kịch Ann Peacok và John Romano hoàn toàn gởi ra HAI thông điệp khác nhau đến người đọc và người xem.  Cuốn tiểu thuyết của Nicholas Sparks càng giá trị bao nhiêu thì cuốn phim càng mất giá trị bấy nhiêu.  

Tự nhiên mình cảm thấy không vui khi phải lôi cuốn DVD bỏ lại vào vỏ, mình không buồn xem tiếp khi cảm thấy thật thất vọng và cảm giác lòng mình vỡ oà …chả hiểu lý do. Thiệt tình, cảm giác hụt hẫng khiến mình giống người về từ cõi…xa vời.

 

3 responses to “Nights In Rodanthe Của Nicholas Sparks

  1. Tiểu Thảo - Trần Tường Vi

    07/27/2013 at 03:54

    Mình thích đọc những trang nk của bạn hiền, viết thường xuyên nha😉

     
    • Tulip Phan Trà Giang

      07/27/2013 at 20:24

      Như dzậy đâu có công bằng😦

      Những bài viết bạn hiền đăng báo đâu sao không…tha dzề Xóm Vắng cho mình buồn buồn tìm đọc?

      Sẽ viết thường xuyên hơn nếu có Bạn Hiền khích lệ…thường xuyên để hâm nóng tâm hồn mình! Vâng! sẽ viết thường xuyên hơn chứ!

       
      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi

        07/28/2013 at 04:49

        Không có đăng báo bạn hiền ơi ( báo chê mình rồi khà khà … ) .

        Dĩ nhiên là mình sẽ luôn khích lệ bạn hiền viết ( để mình có bài đọc chứ …😉 ) .

         

TÁM (8) Nguyên Tắc Tham Gia Phản Hồi Và Quyền Của Tulip Phan Trà Giang.............. Bạn đọc phản hồi bài viết do Tulip đăng tải xin tuân thủ tám (8) nguyên tắc sau đây: (1) Để lại danh tánh rõ ràng. (2) Chỉ được dùng một (1) nickname và một (1) địa chỉ email duy nhất. (3) Phản hồi KHÔNG ĐƯỢC LẠC ĐỀ. (4) VIẾT BẰNG TIẾNG VIỆT CÓ DẤU. (5) Tránh dùng Tiếng Anh trong trường hợp có thể. (6) PHẢI có tính xây dựng, KHÔNG ĐƯỢC BÔI NHỌ CÁ NHÂN. (7) Từ ngữ PHẢI trong sáng. (8) Nội dung PHẢI rõ ràng và tích cực. Tất cả những phản hồi VI PHẠM bất kỳ nguyên tắc nào của Tulip Phan Trà Giang sẽ được xóa và chuyển sang spam mà không cần thông báo trước. Quản Trị Và Điều Hành Blog: Tulip Phan Trà Giang.

 
