RSS

Công Tác Tương Trợ Xã Hội- Thanh Niên Tin Lành Phú Lâm

30 Jul


Tuliphantragiang

Thay mặt Anh Đặt Trách Ban Thanh Niên Hội Thánh Tin Lành Phú Lâm, chúng tôi xin dâng lời cảm tạ Ba Ngôi Đức Chúa Trời vì Ngài cho Ban Thanh Niên chúng tôi có cơ hội được dự phần trong công việc Nhà Chúa.  Ngài đã hướng dẫn chúng tôi hoạch định công tác tương trợ xã hội đến với các em mồ côi khuyết tật tại mái ấm Thiên Phước. Chương trình được thực hiện tốt đẹp trong ý muốn của Ngài.  Chúng tôi biết ơn Chúa vì Ngài đã cảm động nhiều con dân Ngài có tấm lòng dâng hiến rời rộng cho chương trình nhân ái này.  Chúng tôi cũng xin gởi lời cảm ơn chân thành đến toàn thể anh chị em đã tháp tùng cùng chương trình, các mạnh thường quân đã đồng hành cùng chúng tôi, hổ trợ chúng tôi về phương diện tinh thần lẫn vật chất góp phần mang lại kết quả tốt đẹp theo ý muốn của Chúa chúng ta.  Amen!

Hình Ảnh Ghi Nhận Chuyến Đi Công Tác Tương Trợ Xã Hội

Thứ Bảy, ngày 20 tháng Bảy, vào lúc 7h00 sáng chúng tôi, các bạn trẻ trong gia đình Ban Thanh Tin Lành Niên Phú lâm cùng gia đình Anh Đặc Trách, tổng cộng có 18 thành viên tham gia đã có mặt rất sớm tại Hội Thánh Tin Lành Phú Lâm.  Dù bên ngoài bầu trời có vẻ u ám nhưng anh chị em chúng tôi ai nấy đều vui vẻ vì háo hức đến với các em.   7h30 sáng, sau lời cầu nguyện cho chuyến đi của Anh Đặc Trách Ban Thanh Niên, chúng tôi nhanh chóng chuyển những món quà tình thương đã được chuẩn bị từ hôm trước ra xe.  Mười phút sau xe từ từ chuyển bánh.  Suốt đoạn đường đến Trại Trẻ Em Mồ Côi Khuyết Tật, chúng tôi không ngừng suy nghĩ về những số phận tật nguyền bé bỏng, lòng trào dâng bao yêu thương trìu mến tràn ngập, mong đến nơi để được chia sẻ cùng các em.

09h45 sáng chúng tôi đã đến với mái ấm Thiên Phước!

Một khung cảnh yên bình và tĩnh lặng hiện ra trước mắt chúng tôi.  Những hàng cây mát mẻ, những cây bưởi, cây mít sum suê trĩu quả, đâu đó vẫn còn tiếng gà gáy muộn vang lên tựa như chúng tôi đang hiện diện trước một vùng quê yên lắng.

10h00 sáng chúng tôi thật sự bước vào mái ấm Thiên Phước. Một không gian không rộng lắm nhưng sạch sẽ và mát mẻ vô cùng.  Chúng tôi thật sự xúc động khi nhìn thấy nhiều em nhỏ đang chào đón chúng tôi, căn bệnh thiểu năng đã không thể giúp các em nhận biết chúng tôi là ai đến đây để làm gì, nhưng,  khi các em trông thấy đoàn chúng tôi đông người các em đều nở nụ cười thật dễ thương.  Chúng tôi, ai nấy lòng chùng xuống nghẹn ngào khi bước lên tầng hai của Mái Ấm Thiên Phước.  Trước mắt chúng tôi là những em bé rất nhỏ đang mắc chứng bại não nằm co ro trên chiếc giường đưa những cặp mắt vô hồn nhìn chúng tôi.  Những đôi mắt ấy đã khiến cho chúng rơi lệ.  Nhiều em bé nằm đó với tư thế rất khó khăn, đau đớn, các Bảo Mẫu phải dùng máy massage để thoa bóp cho từng em với hy vọng giúp các em dễ chịu và giảm bớt cơn đau trong cơ thể tật nguyền của các em.  Qua tâm tình của các Bảo Mẫu, anh em chúng tôi được biết, phần lớn các em ở đây đã mồ côi hoặc bị cha mẹ bỏ rơi (vì nhiều lý do không ai biết được).  Cũng có một số em vẫn còn cha mẹ nhưng họ vì hoàn cảnh nghèo túng không có điều kiện chăm sóc con mình nên họ dứt lòng gởi con mình vào Trại Mồ Côi này để các Bảo Mẫu chăm sóc thay họ.

Giờ cơm trưa của các em cũng đã đến.  Chúng tôi thật sự cảm động và cảm kích trước thái độ và tấm lòng phục vụ thầm lặng của các sơ Bảo Mẫu ở nơi đây.  Chúng tôi đưa mắt nhìn lên bức tường rồi thầm đọc: “Bảo Mẫu như mẹ hiền để vơi niềm bất hạnh”.  Đúng vậy, các Bảo Mẫu ở đây có trái tim yêu thương các em như một người mẹ.  Sự tận tụy, nhẹ nhàng, kiên nhẫn biểu hiện trong từng cử chỉ yêu thương mà các Bảo Mẫu đã dành cho các em khiến cho chúng tôi vô cùng xúc động.  Chúng tôi cảm thấy mình vô cùng bé nhỏ trước tấm lòng quảng đại hy sinh của họ đang dành cho các em bé tật nguyền bất hạnh.  Anh chị em chúng tôi rất vui khi được các Bảo Mẫu tin tưởng cho chúng tôi cơ hội thử nghiệm công việc của Bảo Mẫu.  Chúng tôi đã cùng nhau giúp các em ăn trưa.   Thú thật, việc cho các em ăn rất khó khăn đòi hỏi phải có sự kiên nhẫn mới làm được công việc này bởi hầu hết các em không thể ý thức được bất cứ điều gì cả.  Thương thay!  Thời gian qua nhanh, sau bữa cơm trưa của các em, chúng tôi tranh thủ vui chơi cùng các em vì chúng tôi phải rời Mái Ấm khi các em đến giờ ngủ trưa.  

Chia tay các em, tạm biệt các Bảo Mẫu, chúng tôi lên xe trở về.  Mỗi chúng tôi lòng trào dâng thật nhiều cảm xúc.  Chúng tôi vui vì được thăm viếng và chia sẻ với các em tình yêu thương mà chúng tôi có từ Đấng sai bảo chúng tôi đến,  nhưng, buồn cũng thật nhiều khi nghĩ về những số phận bất hạnh kia, hình ảnh của các em cứ loanh quanh trong tâm trí chúng tôi mãi…

Chúng con nguyện xin Cha Từ Ái chăm sóc và thêm sức cho các em cách đặt biệt.  Nguyện vòng tay yêu thương của Cha luôn bồng ẵm, chắc chiu từng em trong cánh tay yêu thương của Ngài.  Chúng con nguyện xin dâng hết mọi sự vinh hiển về Cha Thiêng Thượng của chúng con!  Amen.

Hình Ảnh & Tường Trình
Thiên Phước-Châu Sa

 

4 responses to “Công Tác Tương Trợ Xã Hội- Thanh Niên Tin Lành Phú Lâm

  1. Thúy

    07/30/2013 at 11:22

    Những cảnh đời bất hạnh… khiến người xem ngậm ngùi, xúc động

     
    • Tulip Phan Trà Giang

      07/30/2013 at 19:02

      Em cảm thấy mình và con cái mình phước hạnh quá chị Thúy ạ! Ngưỡng mộ vô cùng lòng tận tụy và sự hy sinh của các cô bảo mẫu kiên nhẫn từng giờ chăm sóc các em!!!

       
  2. Nguyễn Văn Hải Bằng

    07/30/2013 at 11:57

    Tạ ơn CHÚA. Nguyện xin ơn NGÀI bổ sức ban ơn dư dật lại cho anh em để mạnh mẽ hơn phụng sự NHÀ CHÚA.Amen

     

TÁM (8) Nguyên Tắc Tham Gia Phản Hồi Và Quyền Của Tulip Phan Trà Giang.............. Bạn đọc phản hồi bài viết do Tulip đăng tải xin tuân thủ tám (8) nguyên tắc sau đây: (1) Để lại danh tánh rõ ràng. (2) Chỉ được dùng một (1) nickname và một (1) địa chỉ email duy nhất. (3) Phản hồi KHÔNG ĐƯỢC LẠC ĐỀ. (4) VIẾT BẰNG TIẾNG VIỆT CÓ DẤU. (5) Tránh dùng Tiếng Anh trong trường hợp có thể. (6) PHẢI có tính xây dựng, KHÔNG ĐƯỢC BÔI NHỌ CÁ NHÂN. (7) Từ ngữ PHẢI trong sáng. (8) Nội dung PHẢI rõ ràng và tích cực. Tất cả những phản hồi VI PHẠM bất kỳ nguyên tắc nào của Tulip Phan Trà Giang sẽ được xóa và chuyển sang spam mà không cần thông báo trước. Quản Trị Và Điều Hành Blog: Tulip Phan Trà Giang.

 
