RSS

Lời Nguyện Cho Mẹ Hiền!

19 Aug


Tuliphantragiang

loinguyenAug 18 , 2013

Khi tôi dõi mắt lên vầng Trăng Thu là lúc tôi nghĩ đến lòng Mẹ tôi diệu hiền.  Khi tôi đứng trước Đại Dương sâu thẳm là lúc tôi nghĩ đến lòng Mẹ tôi bao la…như thơ ca vẫn thường bảo thế…Và tôi, từng chiều nhìn theo cánh diều no gió của cháu ngoại Mẹ đang chạy tung tăng tôi lại mơ theo khúc hát tiếng ru thiết tha trìu mến của Mẹ.  Mẹ là tất cả đời tôi.  Mẹ!  Bài ca ngọt ngào và tuyệt vời nhất thế gian. Khi chưa làm mẹ, tôi vẫn hoài dúi đầu vào lòng Mẹ tôi thì thầm như thế!

Vừa khi tôi mở mắt chào đời, tình yêu của Mẹ đã ngồi chờ đợi tôi tự bao giờ.  Và rồi theo gót chân Mẹ, tôi đi dần vào một thế giới mới lạ, huyền bí, mộng mơ ngọt lịm.  Đêm từng đêm tôi nghe tiếng Mẹ rất khẽ, bước chân Mẹ rất êm vì sợ chị em tôi thức giấc.  Tình yêu của Mẹ như một sức mạnh vô hình, rất mềm mại nhưng chắc chắn.  Nó là niềm tin giúp chị em tôi vững bước tương lai.  Thật, tình yêu của Mẹ dành cho chị em tôi như một thứ hương yêu nhiệm mầu.  Hương yêu từng khắc quyện lấy đôi bàn chân chị em tôi, đi đến đâu cũng tỏa vị ngọt ngào cho đời.  Ngọt như tiếng ru âm vang mẹ ru chúng tôi lúc còn trong lòng mẹ, cả khi chúng tôi còn ở thuở nằm nôi.

 Tôi nhớ những cảnh đời phong sương của Mẹ.  Mẹ bôn ba nuôi lớn đàn con không có Cha bên cạnh.  Tôi nhớ hoài những lời nguyện thâu đêm của Mẹ.  Cầu cho Cha chóng ra tù cải tạo, cầu cho chúng tôi luôn được sống bình yên bên Mẹ.  Cả đời của Mẹ, ước mơ duy nhất là nuôi lớn đàn con bằng chính đôi bàn tay trắng của mình trong thời buổi khó khăn chung của toàn dân tộc sau cuộc nội chiến và Miền Nam thất thủ đưa đến việc Cha tôi phải vào tù.  Để chị em tôi được bữa cơm ăn từng ngày Mẹ đã nén đau thương vượt lên trên số phận khốn cùng mà không cần con của mẹ thấu hiểu tấm lòng của Biển.  “Mẹ ơi! Mẹ có biết thế giới này giàu sang hơn là nhờ có Mẹ?  Mẹ đã nuôi dưỡng trái tim con biết tận hiến cho Thiên Chúa, cho đời.”

Tôi muốn kêu lên với Thiên Chúa rằng “con rất biết ơn Thiên Chúa!”, bởi, Ngài đã tạo ra những loài hoa biết cảm nhận và rung động trước tình yêu và sự hy sinh của Mẹ và viết nên những bài ca bất tử hay nhất về Đức độ và sự tận hiến trọn vẹn của Mẹ tôi âm thầm dành hết cho con.  Ngoài tình yêu vô điều kiện của Thiên Chúa, đối với tôi, không có thứ tình yêu nào khác có thể thay thế được tình yêu của Mẹ trong trái tim tôi.  Từ, tôi rời hơi ấm mẹ ra đi.  Tôi cô đơn tìm hơi ấm Mẹ qua khắp tần không gian.  Trái tim tôi lúc nào cũng thổn thức hình ảnh Mẹ, giọng nói Mẹ…

Hôm nay, tôi chợt xót xa, Mẹ tôi hy sinh đời Mẹ, hứng chịu những lằn roi bầm tím của cuộc sống bất công nuôi lớn đàn con để Mẹ được gì?  Các chị lấy chồng đi biệt xứ.  Các anh mê mãi với công danh ở đời.  Bản thân tôi, niềm an ủi và niềm tin của mẹ, phút cuối cùng mang lụy phiền thất vọng đến cho Mẹ. Tôi đã vô tình để kẻ xấu làm xót xa lòng Mẹ, khiến Mẹ tôi đau khổ lệ rơi. Tôi biết, đấy là cú sốc cay đắng nhất trong cuộc đời Mẹ, tôi thầm biết ơn Mẹ khi lỗi lầm tôi, Mẹ trách móc bằng lời cầu nguyện. Song, sự tha thứ Mẹ dành cho tôi trở thành bản án treo tôi giữa đời mỗi khi nghĩ đến đến cú sốc khiến Mẹ tôi lâm bệnh. Mẹ đã vì tôi mà chịu đựng sự sỉ nhục.  Và cũng hôm nay tôi nhận ra, Mẹ cho đi tất cả vì đàn con để cái mẹ nhận được ở tuổi xế chiều đời mình bây giờ là sự cô độc.  Cô độc đến vô cùng sau khi Cha đã bỏ Mẹ ra đi về với Thiên Chúa!

“Lạy Chúa! Với lòng thành tâm con xin dâng lên Chúa lời cầu nguyện cho Mẹ hiền con hôm nay. Xin Chúa dạy chúng con biết giữ điều răn của Chúa “Hãy hiếu kính với Cha Mẹ ngươi để ngươi được sống lâu trên đất”. Nguyện xin Ngài cảm động lòng các anh chị của con hiểu được nỗi cô đơn trong lòng của Mẹ để họ quan tâm và cư xử tử tế với Mẹ con từng ngày. Lòng con thành tâm xin Chúa ban nhiều ân lành cho Mẹ, để Mẹ của con được sống lâu trong nguồn Bình An đến từ trái tim rực lửa tình yêu của Ngài. Và nhất là, để chị em con còn nhiều thật nhiều cơ hội hiếu thảo với Mẹ hiền, và để chúng con vui sống hoài trong tình yêu mật ngọt tỏa ra từ trái tim của Mẹ chúng con, là Thiên Thần Chúa sai xuống thế chịu khổ vì chị em chúng con”. Amen.

 

2 responses to “Lời Nguyện Cho Mẹ Hiền!

  1. Dã Quỳ

    08/31/2012 at 03:48

    Amen!

     

TÁM (8) Nguyên Tắc Tham Gia Phản Hồi Và Quyền Của Tulip Phan Trà Giang.............. Bạn đọc phản hồi bài viết do Tulip đăng tải xin tuân thủ tám (8) nguyên tắc sau đây: (1) Để lại danh tánh rõ ràng. (2) Chỉ được dùng một (1) nickname và một (1) địa chỉ email duy nhất. (3) Phản hồi KHÔNG ĐƯỢC LẠC ĐỀ. (4) VIẾT BẰNG TIẾNG VIỆT CÓ DẤU. (5) Tránh dùng Tiếng Anh trong trường hợp có thể. (6) PHẢI có tính xây dựng, KHÔNG ĐƯỢC BÔI NHỌ CÁ NHÂN. (7) Từ ngữ PHẢI trong sáng. (8) Nội dung PHẢI rõ ràng và tích cực. Tất cả những phản hồi VI PHẠM bất kỳ nguyên tắc nào của Tulip Phan Trà Giang sẽ được xóa và chuyển sang spam mà không cần thông báo trước. Quản Trị Và Điều Hành Blog: Tulip Phan Trà Giang.

 
