RSS

Hương Vị Quê Nhà…

05 Sep

DC9
Tuliphantragiang

Chiều nay rời bệnh xá với tâm trạng rất buồn, mình cứ nghĩ ngợi đến Bác Martin.  Trái tim mình đau, đau lắm!  Mình cũng đang nghĩ về Bố, nghĩ về những giây phút cuối đời của Bố, mình càng đau.  Chiều nay lại nhận cú phone ngoài mong đợi của Bác Martin, giọng nói của Bác, cùng hình ảnh của Bố khiến trái tim mình hoàn toàn lỗi nhịp.

Định sẽ về thực hiện bữa tối bằng món thịt bò khoai tây như mình đã hứa với Thi Thi, nhưng về đến nhà mình lại đổi ý.  Mình thực hiện món bún chả giò cho Thi và Chương.  Mình biết hai Thiên Thần của mình rất thích những món bún (phải) do chính mẹ thực hiện và pha chế nước mắm cơ.  Mình đã tin Thi sẽ không nhằn Mẹ thất hứa.

 Thế là bữa tối với món bún chả giò được hoàn tất trong hơn 1 giờ.  Nhìn hai con ăn món bún rất tự nhiên, không hề nhận ra Mẹ đang nghĩ gì bỗng thấy sao mà thương các con quá!  Nghĩ đến điều hai con của Mẹ không thể hình dung ra hình dáng của Ông Nội, nỗi uất nghẹn lại dâng lên.  Biết bao điều mình chưa nói với Bố, lời xin lỗi Bố bằng xương bằng thịt khi gặp Bố vì mình đã không giữ lời hứa trở lại Úc (chứ không qua những trang thư như mình đã viết và xin lỗi Bố trước đây) mình đã không làm được… bây giờ thì đâu còn cơ hội nữa! Mình thấy đau.  Đau kinh khủng!

Cố cùng hai con dùng bữa tối, món bún chả giò theo hương vị quê nhà, lẽ ra phải đậm đà thơm ngon như hai con mình nói, như chị mình thích thú và cháu mình enjoy… cớ gì mình thấy chát đắng và khô khan…

Thế mới hay, con người luôn thay đổi tâm trạng theo hoàn cảnh xung quanh…

SONY DSCMình…cự tuyệt với sản phẩm bún khô của bọn Tàu từ lâu.  Tìm ra được món bún khô của quê nhà này mình rất thích.  Bún luộc không nhão vì nguyên liệu dùng làm bún tươi nguyên bằng bột gạo, không pha chế như bọn Tàu.  Bún luộc ra có mùi vị rất quê nhà, không như sản phẩm của bọn Khựa chỉ mỗi một mùi : Mốc

SONY DSC

Rau…nhà lá vườn, còn giá thì phải mua…ở nơi này chả bao giờ mình mua được những nắm giá tốt cả.  Đành thôi! Chừng nào về quê tha hồ mà ăn giá tươi do chính mẹ ủ từ đậu xanh quê mình!

SONY DSC

Chả giò tôm thịt…món khoái khẩu của Thi, Chương và cô Lisa

SONY DSC

Nước mắm (Việt Nam) mình pha bằng giấm mía nuôi (thì Chương mới thích!)

SONY DSC

Mẹ Tulip mời cả nhà Xóm Vắng nha🙂 Làm ơn ăn hộ…vì lỡ chế biến quá nhiều🙂

 

4 responses to “Hương Vị Quê Nhà…

  1. Dã Quỳ

    09/06/2013 at 01:41

    Cho em xin tô bún ăn khuya nhen.😉

    Hug nhiều nhiều nha chị

     
    • Tulip Phan Trà Giang

      09/06/2013 at 07:44

      Cô Sơn Nữ phải thử trước khi ăn! Hiểu ý chị rồi phải không? hahaha…

       
      • Dã Quỳ

        09/07/2013 at 01:31

        em mang bún ra đốt trước khi ăn đó nha ….hí hí hí …

         
  2. Tiểu Thảo - Trần Tường Vi

    09/06/2013 at 13:02

    Măm măm … bạn hiền mua bún VN hiệu gì dzị, chỉ mình với …😉

     

TÁM (8) Nguyên Tắc Tham Gia Phản Hồi Và Quyền Của Tulip Phan Trà Giang.............. Bạn đọc phản hồi bài viết do Tulip đăng tải xin tuân thủ tám (8) nguyên tắc sau đây: (1) Để lại danh tánh rõ ràng. (2) Chỉ được dùng một (1) nickname và một (1) địa chỉ email duy nhất. (3) Phản hồi KHÔNG ĐƯỢC LẠC ĐỀ. (4) VIẾT BẰNG TIẾNG VIỆT CÓ DẤU. (5) Tránh dùng Tiếng Anh trong trường hợp có thể. (6) PHẢI có tính xây dựng, KHÔNG ĐƯỢC BÔI NHỌ CÁ NHÂN. (7) Từ ngữ PHẢI trong sáng. (8) Nội dung PHẢI rõ ràng và tích cực. Tất cả những phản hồi VI PHẠM bất kỳ nguyên tắc nào của Tulip Phan Trà Giang sẽ được xóa và chuyển sang spam mà không cần thông báo trước. Quản Trị Và Điều Hành Blog: Tulip Phan Trà Giang.

 
