RSS

THU SANG MÌNH CŨNG TỰU…TRƯỜNG

13 Th9

 

DC9
Tuliphantragiang

Chiều hôm qua, cuộc họp bất thường với cô Shelby khiến mình về đến nhà trễ gần nửa tiếng.  Tuy vậy, mình vẫn kịp đưa Thi Thi đến trường lúc 5 giờ.  Đội Football của trường Thi chiều qua thi đấu với đội bạn ở xa đến.  Band nhạc của Thi đã trình diễn trước giờ thi đấu.  Công dân Hoa Kỳ mê thể thao từ khi còn bé thơ.  Trận đấu nào cũng không còn chỗ ngồi, phụ huynh và học sinh đến xem đông như hội, ai nấy reo hò cổ vũ các cầu thủ một cách hào hứng.  Thi không tỏ ra hụt hẫng (có lẽ vì Mẹ đã báo trước) khi mình bảo Thi phải rời sân đấu lúc 6:15 chiều. Bởi, tối qua, lớp Kinh Thánh MomsMoms của mình khai giảng cho khóa học 2013-2014.

Trở lại gặp gỡ những người mẹ trong  Hội Thánh, tinh thần mình bao giờ cũng vui hơn và gánh nặng cuộc sống trói buộc mình cũng hình như được cởi trói.  Hạnh phúc nào bằng khi cùng những người Mẹ đã nuôi con trưởng thành trong đường lối Chúa chia sẻ với nhau những đoạn đường làm mẹ mà họ đã vất vả đi qua, đặc biệt là đối với những người mẹ đơn thân nuôi con một mình.  Nhiều câu chuyện cảm động đầy nước mắt được các Mẹ kể cho nhau nghe. Con cái càng lớn càng mang đến cho những người làm mẹ những khó khăn và buồn lo khác nhau, nỗi buồn lo không bao giờ dứt.  Mình ngồi nghe một cách ngoan ngoãn rồi hình dung những ngày sắp tới của mình mà tâm trạng bắt đầu nhóm dậy những âu lo.  Quả thật, nếu mình không tìm đến với những người mẹ mạnh mẽ trong đức tin thì mình sẽ ở trong tình trạng struggle mãi mãi với Thiên Chức làm mẹ thôi, mình phải thành thật mà thú nhận điều đó.

Chủ Đề cho khóa học Thánh Kinh dành cho những người Mẹ năm 2013-2014 rất cần thiết cho những người mẹ có con ở độ tuổi con mình, Thi Thi và Chương Chương.  Chủ đề: Life Gifts- Những Quà Tặng Cuộc Sống.  Năm món quà: Grace, Inspiration, Faith, Training, and Service.  Mình tin chắc một điều rằng 5 món quà: Đức Độ, Truyền Cảm Hứng, Đức Tin, Dạy Dỗ (uốn nắn) và Phục Vụ sẽ giúp từng người Mẹ (giáo dục) nuôi dưỡng tốt mỗi trái tim của các con mình đến cả cuộc đời.

Tạ Ơn Chúa, Ngài luôn có chương trình tốt đẹp để giúp mình làm tốt công việc khó khăn nhất của một người phụ nữ:  LÀM MẸ!

Một vài hình ảnh mẹ Tulip ghi nhận lại từ buổi khai giảng tối qua.

SONY DSCGặp gỡ, trò chuyện sau một kỳ nghỉ hè với con cái giữa những người Mẹ trước giờ khai giảng…

SONY DSCNăm này có nhiều người mẹ…mới (sinh con) nhưng vẫn tham gia chương trình hữu ích này

SONY DSCCác Moms bao giờ cũng chu đáo trong khâu tổ chức

SONY DSCMẹ Tulip thích chiếc đèn tự chế kia của các Moms…(Đã dùng nhiều năm qua rồi!)

SONY DSCNhững chậu Mums (Hoa Cúc) nở rộ vào mùa Thu…

SONY DSCLại một chiếc đèn tự chế bằng giấy khác thật ấn tượng…

SONY DSCThành viên của nhóm Mẹ Tulip tham gia đây…Trưởng nhóm là cô Kathy.  Và người chịu trách nhiệm thảo luận chung bao giờ cũng là một người Mẹ lớn tuổi đã nuôi dạy con cái thành công theo đường lối Chúa.  Điều khiển thảo luận Kinh Thánh bàn của Mẹ Tulip là cô Susan.

SONY DSCGiới thiệu Director và các trợ lý của chương trình Moms2Moms.

SONY DSCThành Viên Trong Nhóm của Mẹ Tulip đang tự giới thiệu về mình.  Trả lời câu hỏi chung “Nếu có thời gian cho riêng mình bạn thích làm gì nhất!?” Tât cả các Moms hầu như có ý thích giống nhau, ngoại trừ Mẹ Tulip.  Ai cũng thích rủ chị hay em gái, hoặc bạn gái cùng đi làm móng, massage và shopping.  Riêng mẹ Tulip thì…Đọc sách và tin tức để bổ sung cho việc viết lách 😦

SONY DSCSau khi giới thiệu và trình bày sơ qua Chủ Đề của khóa 2013-2014: Life Gifts.  Cô Tiffiny cầu nguyện cho buổi thông công (bữa tối nhẹ do chính bàn tay các Mẹ tự thực hiện mỗi người một món ăn mang tới!)

SONY DSCSau bữa tối thông công là chương trình học Kinh Thánh chính thức bắt đầu.  Buổi học kết thúc lúc 9:30PM. 

 

3 responses to “THU SANG MÌNH CŨNG TỰU…TRƯỜNG

  1. Tiểu Thảo - Trần Tường Vi

    09/13/2013 at 13:34

    Có chương trình “Dad&Dad” để các “ông bố” cũng học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm với nhau không bạn hiền ?! 😉

     
    • Tulip Phan Trà Giang

      09/13/2013 at 14:09

      hehehe…Có chứ, nhà thờ này…chu đáo lắm lắm bạn hiền, chỉ sợ các…bố thích những nơi khác hơn là…nhà thờ thui… 🙂 .

       
      • Vũ Văn Hưng

        09/14/2013 at 06:10

        Cám ơn Chúa Qúi Vị thân yêu của tôi được sống trong môi trường tuyệt vời
        Xin Chúa ban phước cho những chương trình ích lợi cho đời sống của con em chúng ta và chính chúng ta. Cám ơn Mẹ Tulip.
        Chúa ban phước cho hết thảy các bà Mẹ dấu yêu.

        Vũ Văn Hưng HT Tỉnh Phú Yên Việt Nam

         

TÁM (8) Nguyên Tắc Tham Gia Phản Hồi Và Quyền Của Tulip Phan Trà Giang.............. Bạn đọc phản hồi bài viết do Tulip đăng tải xin tuân thủ tám (8) nguyên tắc sau đây: (1) Để lại danh tánh rõ ràng. (2) Chỉ được dùng một (1) nickname và một (1) địa chỉ email duy nhất. (3) Phản hồi KHÔNG ĐƯỢC LẠC ĐỀ. (4) VIẾT BẰNG TIẾNG VIỆT CÓ DẤU. (5) Tránh dùng Tiếng Anh trong trường hợp có thể. (6) PHẢI có tính xây dựng, KHÔNG ĐƯỢC BÔI NHỌ CÁ NHÂN. (7) Từ ngữ PHẢI trong sáng. (8) Nội dung PHẢI rõ ràng và tích cực. Tất cả những phản hồi VI PHẠM bất kỳ nguyên tắc nào của Tulip Phan Trà Giang sẽ được xóa và chuyển sang spam mà không cần thông báo trước. Quản Trị Và Điều Hành Blog: Tulip Phan Trà Giang.