RSS

Đừng Sống Và Đối Đãi Với Bạn Bè Mình Theo Sự Hướng Dẫn hay Xúi Giục của Người Khác!

04 Oct


DC9Tulip Châu Sa

Khi bạn nghĩ một thông điệp nào đó bạn đọc làm cho bạn đau lòng và cảm thấy bị tổn thương (chỉ là tự bạn nghĩ thôi nhé, người viết chưa hẳn cố ý muốn làm tổn thương bạn), tôi khuyên bạn hãy làm như tôi, tự hỏi lại bản thân mình “đã từng làm tổn thương ai chưa? để bây giờ mình lại được kinh nghiệm sự tổn thương quí giá này!?”  Câu hỏi quan trọng hơn nữa là:  “Mình có đang suy diễn quá hay không?  Người viết có nhắm vào mình không?  Nếu có, vì sao lại nhắm vào mình? Mình phải suy nghĩ cho thật chín chắn, kẻo lại rơi vào loại dở hơi mang chứng hoang tưởng, đến lúc đó, hóa ra mình là người làm tổn thương người viết một cách đáng tiếc quá!”.   Vài ngày sau, bạn sẽ thấy bạn sống rất tốt với bản thân và với mọi người.  Và bạn sẽ rất tự hào về mình, đã sống chân thật với chính mình, đã không làm theo sự xúi giục của người khác (Cụ thể là Satan hay người đời gọi là Evil), mà bạn hoàn toàn sống theo sự hướng dẫn của Đức Thánh Linh-Đấng yêu thương bạn và tôi, là Đấng đang hướng dẫn chúng ta hằng ngày!

Ý niệm này, tôi xin tặng một người bạn thân yêu (sinh ra và lớn lên cùng tôi trọn một thời thơ ấu, không những học chung trường làng, mà lên đến tận bậc Đại Học) đang sống dưới sự xúi giục của Ma Quỷ và luôn tấn công tôi từ năm 2010 đến nay.  Những gì bạn viết tôi không đọc, tôi cho vào sọt rác kể từ khi bạn kết luận tôi “là kẻ chỉ biết hận thù và không biết tha thứ”.  Đơn giản vì tôi biết, những ngôn từ trong email hay phản hồi của bạn nó không đến từ trái tim bạn, nó đến từ sự xúi giục của người khác-bạn vốn không phải là người như thế trước khi bạn chấp nhận gặp gỡ người này.  Vậy nên, bạn đừng phí thời giờ.  Và cũng hy vọng, bạn đừng vào blog của tôi đọc những gì tôi viết nếu bạn nghĩ là tôi viết là để công kích bạn.  Cuộc sống của bạn đang trãi qua những gì tôi đã trãi (dường như có chút tệ hại hơn, trong khi hoàn cảnh của tôi có chút tốt hơn), Thượng Đế đang cho bạn trãi nghiệm mùi vị đau đớn tôi đã và đang trãi qua, ấy vậy mà bạn chưa học được bài học “sự trả oán thuộc về Thượng Đế” thì tôi lấy làm tiếc cho bạn!!! Bạn muốn làm hài lòng người lạ mà bạn không hề biết bản chất của người đó ra sao, đã từng hại và đày đọa tôi (là bạn của bạn) như thế nào rồi gây hấn và tiếp tay cho người đó nhục mạ tôi bằng từ ngữ tưởng chừng như khiêm nhường và tốt bụng tội nghiệp lắm! Tôi từng bị đả kích và gục ngã vì hành vi của bạn chỉ vì tôi đau đớn trước một tình bạn tôi trân trọng, tôi bây giờ vẫn còn tự vấn “vì sao, tôi chưa hề làm gì tổn thương bạn và đang yêu mến bạn, sao bạn lại hại tôi chỉ vì vài lời nói của một người lạ?” …Bạn làm thế để làm gì?  Bạn được lợi gì không?  Sao không nghĩ mọi việc đơn giản một chút cho dễ sống nào!?  Bạn tự trả lời những câu hỏi này cho chính mình đi và đừng nổi giận, hãy thật bình tĩnh suy nghĩ từng câu, từng chữ tôi chia sẻ ra đây.  Trước khi khuyên tôi “suy nghĩ lại việc mình làm” bạn đã từng tự khuyên mình “suy nghĩ lại viêc” bạn đã và đang làm trên đời sống tôi chưa?  Khẳng định là chưa bao giờ cả? Tôi yêu bạn và tha thứ cho bạn, tha thứ từng ngày!  Tôi chỉ không thể tiếp nhận bạn trở lại vào đời sống tôi ngay lúc này (phải nói từ 2010 mới đúng) khi mà bạn chưa nhận biết được bạn đã làm những việc sai trầm trọng đến mức nào trong mối quan hệ giữa hai chúng ta!!!

Xin hãy để cuộc sống tôi bình đạm như tôi đang sống hiện bây giờ, tôi còn hai con thơ để nuôi dưỡng chúng thành người, thành những đứa con ngoan biết vâng phục Thiên Chúa! 

Lạy Chúa!  Con nài xin Cha, trong Danh của Cứu Chúa Jesus, xin Ngài đánh bại Satan đang dùng bạn của con để tấn công con, hòng chia rẽ tình yêu mà con có cho người bạn đáng thương này! Dù bạn con là người ngoại đạo, nhưng con tin Chúa sẽ vì con mà giúp bạn con chấm dứt lối sống và đối đãi với bạn bè mình theo sự hướng dẫn của satan đang xúi giục bạn của con!  Xin Ngài khiến cho người bạn con yêu đang sống xa con hơn nửa vòng trái đất, hiểu được nỗi lòng của con dành cho bạn ấy!   Amen!

Hình ảnh

 

2 responses to “Đừng Sống Và Đối Đãi Với Bạn Bè Mình Theo Sự Hướng Dẫn hay Xúi Giục của Người Khác!

  1. Vũ Văn Hưng

    10/04/2013 at 20:47

    Nguyện Chúa yên ủi Em, hãy quay lưng với quá khứ u buồn và tha thứ cho bạn củ nhé, sự tha thứ sẽ chữa lành vết thương lòng của Em cả bệnh tật đang hoành hành trên cơ thể. Chúc Em vượt qua tất cả. Ngày mai luôn tươi sáng….

     
    • Vũ Văn Hưng

      10/04/2013 at 22:11

      Hưng Vũ Văn

      ♥_Xin gửi tặng: Em

      * 1 chút ấm áp…1 chút quan tâm…
      * 1 chút yêu thương….!!!
      • Hãy tiến lên! Đừng bao giờ gục ngã

      • Dù thế nào hãy cố gắng lên nha
      • Dù phía trước là chông gai vất vả
      • Anh tin rằng rồi Em sẽ vượt qua
      • Cuộc sống này dạy cho ta khôn lớn
      • Biết giận hờn tha thứ, biết cảm thông
      • Biết phấn đấu cho tương lai và hiểu

      • Sống trên đời cần phải có tình yêu

      * Mỗi buổi sáng là một khởi đầu mới, mong ước mới, hy vọng mới…

      * Chúc Em tiến tới với thật nhiều niềm vui, nhiều tiếng cười, an bình và hạnh phúc trong Chúa.!

       

TÁM (8) Nguyên Tắc Tham Gia Phản Hồi Và Quyền Của Tulip Phan Trà Giang.............. Bạn đọc phản hồi bài viết do Tulip đăng tải xin tuân thủ tám (8) nguyên tắc sau đây: (1) Để lại danh tánh rõ ràng. (2) Chỉ được dùng một (1) nickname và một (1) địa chỉ email duy nhất. (3) Phản hồi KHÔNG ĐƯỢC LẠC ĐỀ. (4) VIẾT BẰNG TIẾNG VIỆT CÓ DẤU. (5) Tránh dùng Tiếng Anh trong trường hợp có thể. (6) PHẢI có tính xây dựng, KHÔNG ĐƯỢC BÔI NHỌ CÁ NHÂN. (7) Từ ngữ PHẢI trong sáng. (8) Nội dung PHẢI rõ ràng và tích cực. Tất cả những phản hồi VI PHẠM bất kỳ nguyên tắc nào của Tulip Phan Trà Giang sẽ được xóa và chuyển sang spam mà không cần thông báo trước. Quản Trị Và Điều Hành Blog: Tulip Phan Trà Giang.

 
