RSS

A Fun Saturday With My Tiny Kitchen

03 Nov

  
DC9

Tulip Châu Sa

Cuối tuần lăn vô bếp.  Chủ Nhật là ngày nghỉ của Chúa, mình không làm gì ngoài việc về nhà Chúa để thờ phượng và hầu việc Ngài, mọi sinh hoạt trong ngày của mẹ con mình điều hướng về Ngày Thánh của Chúa.  Vì thế, hôm qua, Thứ Bảy mình lăn vào bếp, thực hiện vài món ăn mình thích.  Có thể nói đây là lần đầu mình dành nguyên ngày Thứ Bảy để chỉ thực hiện những món ăn (riêng) mình thích đấy, bản thân mình nghĩ còn thấy ngộ nói gì chị của mình…

Bánh Da Lợn

Hương vị thơm ngon, nhưng quá mềm.  Mình đổ thừa Tiểu Thảo không hỏi dùm Bà Ngoại OT cách làm bánh da lợn của Ngoại….sớm, mình thì hốc tốc muốn ăn nên mới có kết quả…nhão nhè thế…. không dám (đúng ra là không thể) chụp hình để bắt thường Tiểu Thảo Trần Tường Vi🙂

Xôi Lá Dứa (Xôi Ngọt)

Từ hôm ra viện mình thích món xôi này, tự hứa sẽ đãi mình món Xôi Lá Dứa mãi hôm qua mới thực hiện.  Xôi mềm, béo, thơm, tóm lại là NGON (theo khẩu vị riêng mình!) .  Ai mua xôi tôi bán xôi cho… 

SONY DSC

Kim Chi (Hương Vị Nam Hàn-South Korean)

Kim Chi mua ở shop Đại Hàn đã hết.  Mình cảm thấy thích dùng Kim Chi cho bữa cơm hàng ngày.  Tìm hiểu thì thấy thực hiện món Kimchi chả khó khăn gì, lại còn rẻ hơn mua (rất nhiều), tự hỏi sao mình không tự làm…thử.  Thế là hôm qua mình thử làm món kimchi, vài hôm nữa ăn mới ngon, nhưng hôm nay mình thử đã cảm giác vị…ngon của nó rồi.  Thật thích.  Ai mua Kim tôi bán chỉ (chi) cho…🙂

SONY DSC

Gỏi Ngó Sen Tôm Thịt…

Cũng khá lâu rồi mình chưa dùng lại món gỏi này.  Hôm qua thực hiện sẵn một ít nguyên liệu ngâm dấm đường, hôm nay trộn một ít gỏi tôm thịt thật là thú vị.  Gỏi này mình dùng vớ bánh tráng nướng, hương vị đậm đà rất quê nhà.  

Dùng món gỏi này mình nhớ Cha vô cùng.  Nhớ lần đầu mình học làm món gỏi này từ quí bà mẹ trong Hội Thánh Việt Nam ở Chicago, mình thực hiện thử thôi, nhưng Cha ăn ngon lành và khen mình “giỏi”.  Giờ có muốn được Cha thử món ăn mới hình học làm cũng không được nữa rồi…nghĩ đến đây mình lại nhớ, hai hôm trước mình mơ thấy Cha!  Cha vẫn khỏe và luôn mỉm cười với mình, lạ một điều là Cha không nói gì cả.  Mỗi khi mình có điều gì không vui thì mình lại mơ thấy Cha…Mình không biết giải thích như thế nào về điều này cho đúng cả!  Chỉ biết, 12 ngày cuối cùng bên Cha, mình cảm nhận được những cảm thông cả mình và Cha đã dành cho nhau là rất thật.   Mình nhận ra, Cha thương mình và luôn hỏi mình về cuộc sống gia đình, điều mà mình đã nói dối với Cha và luôn né tránh những câu hỏi của Cha.  Càng nghĩ càng thương Cha đứt ruột! 

Thật, nếu không có những câu Kinh Thánh mình học và hiểu, thì mình không biết phải giúp Cha bằng cách nào để Cha mình sống an trong những ngày sau cuối khi Cha nghĩ về mình!  Tạ ơn Chúa đã tỏ cho mình con đường mang đến bình an cho Cha mình trong giờ khắc Hồn Cha lìa khỏi xác để về với Chúa!  Tạ ơn Chúa vô cùng!

SONY DSC

Ai thích dùng món gỏi này Châu Sa xin mời ăn…ngó nhé!🙂  (không bán đâu)

 

6 responses to “A Fun Saturday With My Tiny Kitchen

  1. Hương Thủy

    11/03/2013 at 22:56

    Ngon và đẹp lắm cơ em gái ạ! Thích và chảy nước bọt đầy áo này! Sao cái gì em cũng hay vậy hả?

     
    • Lê Hạnh (Tịnh Bình)

      11/04/2013 at 07:45

      Yếm nè cô Hương Thủy cô làm nước bọt em chảy theo nè🙂
      Cho em thử với nghe chị Châu Sa🙂

       
  2. Nguyễn Kim Thiện

    11/03/2013 at 22:59

    Ngon quá! Châu cho mình ăn với đi🙂

     
  3. Kelly

    11/03/2013 at 23:50

    I like your new food “kim chi”. I don’t think my mom knows how to make it. You should show us how to make it some day🙂. Good job!

     
    • Tulip Châu Sa

      11/04/2013 at 08:59

      Thanks Kelly!
      Okay, I will show you how to make Kimchi (my simple way) with one condition🙂 ….
      You have to make it, not Mom. Let her rest and you MUST learn how to cook from now on hahaha…

       
  4. Simon Lâm Võ

    11/04/2013 at 08:55

    Chị ơi! em muốn ăn thử nhưng chỉ có $1.00 thôi…chị đòi $5.00…đắc quá ”🙂

     

TÁM (8) Nguyên Tắc Tham Gia Phản Hồi Và Quyền Của Tulip Phan Trà Giang.............. Bạn đọc phản hồi bài viết do Tulip đăng tải xin tuân thủ tám (8) nguyên tắc sau đây: (1) Để lại danh tánh rõ ràng. (2) Chỉ được dùng một (1) nickname và một (1) địa chỉ email duy nhất. (3) Phản hồi KHÔNG ĐƯỢC LẠC ĐỀ. (4) VIẾT BẰNG TIẾNG VIỆT CÓ DẤU. (5) Tránh dùng Tiếng Anh trong trường hợp có thể. (6) PHẢI có tính xây dựng, KHÔNG ĐƯỢC BÔI NHỌ CÁ NHÂN. (7) Từ ngữ PHẢI trong sáng. (8) Nội dung PHẢI rõ ràng và tích cực. Tất cả những phản hồi VI PHẠM bất kỳ nguyên tắc nào của Tulip Phan Trà Giang sẽ được xóa và chuyển sang spam mà không cần thông báo trước. Quản Trị Và Điều Hành Blog: Tulip Phan Trà Giang.

 
