RSS

Buồn Thay…

19 Th11


DC9

Tulip Châu Sa

Gần hai tiếng đồng hồ, mình làm việc với hãng bảo hiểm Anthem, nhân viên của họ hầu hết là…(tuyển) mới liên tục, cô nhân viên Jennifer gần như không hiểu hết những công việc cô đang thụ lý.  Mình phải chờ đợi quá lâu mà không có câu trả lời xác đáng…chóng mặt vì cứ bị cô put on hold rồi “sorry” vì không tìm ra nguồn tin xác thực.  Mình phải cúp máy, gọi lại để mong phếp…lạ xảy ra gặp được người nhân viên…cũ hơn, cuối cùng thì Chúa đã  giúp mình, chỉ không quá 5 phút, những điều cần biết được Cô Joy giải thích và cung cấp đầy đủ.  Trước khi hang up cuộc gọi, mình yêu cầu cô Joy cho mình gặp Supervisor hay Manager của cô.  Joy thảng thốt:

–  Cô không hài lòng ở tôi việc gì thế!?

–  Lý do nào khiến cô nghĩ tôi không hài lòng về cô?.  Mình hỏi lại Joy.

Vài giây yên lặng, Joy giải thích:

– Ah, không…tại vì cô Jennifer đã khiến cô thất vọng…nên… tôi nghĩ có lẽ tôi cũng…

Mình cắt ngang.

–  Cô phải tự tin ở mình chứ, Joy!  Cho tôi gặp chủ của cô đi, tôi không muốn làm mất nhiều thời gian làm việc của cô đâu. Xin làm ơn!

– Vâng! cô đợi cho vài giây.

– Cảm ơn cô, Joy!

Thế là, mình đã nói chuyện với Manager của cô về cô.  Mình bảo rằng, mình rất hài lòng với khả năng và phong cách làm việc của  Joy.  Cô ấy đáng được ghi nhận sự cảm kích của mình và mình muốn chủ của Joy cần phải biết điều đó về cô.

tutin

Vì sao thế nhỉ!?  Xã hội bây giờ…không lẽ chỉ toàn những điều xấu!?  Tâm lý của nhân viên làm việc bây giờ không lẽ ai cũng thiếu tự tin ở bản thân và cứ lo lắng kiểu như Joy hôm nay? Càng nghĩ, càng thấy xót xa làm sao ấy mà mình không thể giải thích…Cuộc sống có quá nhiều điều khiến con người bây giờ, nhất là đối với phụ nữ, họ luôn phải sống chung với trầm uất (major depression), lo âu (anxiety), phiền muộn (Malaise) và mỏi mệt (Fatigue-đối vớ phụ nữ sắp mãn kinh)…  Lòng tự tin của con người bị đè bẹp dưới những thứ nghiệt ngã do chính xã hội này tạo ra, và biểu hiện của Joy hôm nay là một hệ lụy.

Đâu rồi nếp sống lành mạnh của người dân Hoa Kỳ thập niên 60s, 70s!?

Nguyền xin Chúa thức tỉnh người dân Hoa Kỳ, trở lại nếp sống lành mạnh TIN KÍNH CHÚA mà thế hệ cha ông của họ đã hết lòng gìn giữ và lưu truyền.  Có như vậy xã hội này mới bớt đi những cô Joy!

Ghi vội lại điều này, mình nghĩ lại mình, có thể, nếu trước đó mình không gặp Jennifer mà là Joy thì mình đã không cảm kích Joy và đã không yêu cầu Joy cho mình gặp chủ của cô để nói với chủ của cô vài câu cảm kích vừa rồi…Thì ra, chính mình cũng thấy mình bất ổn khi phải sống và làm việc trong guồng máy không thực sự điều khiển bởi ĐỨC CHÚA TRỜI như trong HIẾN PHÁP HOA KỲ ĐÃ GHI RÕ : “ONE NATION UNDER GOD!” (“I shall not have lived in vain”- Thomas Jefferson-Người đầu tiên soạn thảo Hiến Pháp Hoa Kỳ).  Ôi! Buồn thay!

 

TÁM (8) Nguyên Tắc Tham Gia Phản Hồi Và Quyền Của Tulip Phan Trà Giang.............. Bạn đọc phản hồi bài viết do Tulip đăng tải xin tuân thủ tám (8) nguyên tắc sau đây: (1) Để lại danh tánh rõ ràng. (2) Chỉ được dùng một (1) nickname và một (1) địa chỉ email duy nhất. (3) Phản hồi KHÔNG ĐƯỢC LẠC ĐỀ. (4) VIẾT BẰNG TIẾNG VIỆT CÓ DẤU. (5) Tránh dùng Tiếng Anh trong trường hợp có thể. (6) PHẢI có tính xây dựng, KHÔNG ĐƯỢC BÔI NHỌ CÁ NHÂN. (7) Từ ngữ PHẢI trong sáng. (8) Nội dung PHẢI rõ ràng và tích cực. Tất cả những phản hồi VI PHẠM bất kỳ nguyên tắc nào của Tulip Phan Trà Giang sẽ được xóa và chuyển sang spam mà không cần thông báo trước. Quản Trị Và Điều Hành Blog: Tulip Phan Trà Giang.

 
