RSS

Đan Để Thanh Tẩy Ký Ức Buồn…

23 Nov


DC9

Tulip Châu Sa

Đan Để Thanh Tẩy Ký Ức Buồn…

SONY DSC

Bạn mình hỏi “Mèn ui, thời gian đâu mà còn làm những chuyện đan với moóc?!”  

Nói nhỏ bạn mình nghe nè, sáng thức dậy từ 5 giờ, cầu nguyện xong, chuẩn bị mọi thứ buổi sáng cho hai con mình, đưa hai cháu ra bến xe lúc 6:30 sáng, đến 6:37 sáng tiễn hai con lên xe bus đến trường, mình lái xe thẳng đến văn phòng, giờ làm việc bắt đầu từ 7:30 sáng, đến 4 giờ chiều lái xe về, giờ cao điểm về đến nhà thì hầu như sắp đến 5 giờ.  Vào bếp lo bữa tối…dùng cơn tối với các con xong, mình bắt đầu điệp khúc vừa làm cha, vừa làm mẹ…xong tất cả mọi thứ cùng hai con thì…

Mình chỉ đan vào chặp tối sau khi các con mình đã spent time với mẹ và được phếp sinh hoạt tự do, mình ngồi đan, vừa nghe radio hay nghe những bài giảng của các Mục Sư người Việt, đây là giây phút tuyệt vời nhất mình tặng riêng mình.  Mình đan vào những lúc ngồi chờ con khi phải đón hai đứa ở trường, hoặc đưa đến sớm cho những show diễn (vì cả hai đứa điều ở trong dàn nhạc giao hưởng của Trường cả, show nào cũng phải đến sớm 1 giờ để dợt lại và chuẩn bị sân khấu), đan vào buổi sáng đến văn phòng sớm sau khi đưa hai con đi học (khoảng 15-20 phút), mình ngồi ngoài xe vừa đan vừa nghe những bài giảng của các vị Mục Sư có ơn trên Đài Phát Thanh Tin Lành toàn quốc Hoa Kỳ, đan vào giờ ngồi chờ con học nhạc xong chở về…Cứ thế mà những sợi len từ từ cũng dệt thành những chiếc khăn ấm như vậy đó bạn mình ơi!  Thú vui của mình, nhưng cũng xuất phát từ cõi lòng rất thật đấy, ngày mai, những chiếc khăn này sẽ lên đường, đến với những người mình kính trọng và yêu thương trong dịp Tạ Ơn này…

Mình còn tiếp tục đan mãi, đan để giết dần những ký ức không dzui chồng chất lâu ngày bằng cách, mỗi lần ngồi đan LỜI CHÚA THANH TẨY những ký ức buồn và thay thế vào trái tim mình NIỀM TIN VÀ HY VỌNG MỚI! HOÀN TOÀN MỚI! Tạ ơn Chúa, Jesus, Đấng Yêu Thương!

111.jpg

 

11 responses to “Đan Để Thanh Tẩy Ký Ức Buồn…

  1. Tiểu Thảo Trần Tường Vi

    11/23/2013 at 17:49

    Mở cửa hàng luôn đi bạn hiền … Chắc chắn thành công … vì toàn đồ hand made rất quý!

     
    • Tulip Châu Sa

      11/23/2013 at 17:50

      Thời đại này còn ai mua hàng…hand made nữa bạn hiền…xúi dại hông sợ mình bị sập tiệm sao…hơ hơ..

       
  2. Thúy Trần

    11/23/2013 at 20:25

    Em Châu Sa chịu khó đan cũng vui lắm đó, giá mà em ở gần nhà chị, chị chỉ cho em đan áo!

     
    • Tulip Phan Trà Giang

      11/23/2013 at 20:33

      Khi nào chị em mình gặp nhau được chị chỉ cho em nghe! em quên khá nhiều kiểu đan áo, cách bỏ nách áo và kiểu bỏ cổ trái tim em quên, giờ muốn đan áo tay ngắn cổ trái tim cho Chương và cậu Thành và cháu trai của em Scott em không đan được! Gọi về hỏi chị Hai, chị Hai bảo để chị đan mẫu, ghi lại rõ ràng, khi nào cháu Hưng sang sẽ gởi qua.. .hahaha…đến lúc đó thì Đông qua Xuân tới rồi chị ạ..phải chờ mùa đông tới thì những người thương yêu của em mới có áo mới để …diện🙂 Giáng Sinh!

       
  3. Nguyễn Kim Thiện

    11/23/2013 at 20:26

    Hay quá Châu ơi! Mình không làm được như bạn, mình lại hay nộp mình vào những suy nghĩ không đâu vào những lúc yên tịnh một mình …

     
    • Tulip Phan Trà Giang

      11/23/2013 at 20:33

      Hay là Thiện cũng bắt đầu đan hay làm một công việc thủ công nào đó đòi hỏi sự chú tâm tuyệt đối của mình đi…

       
  4. Kim Liên Tôn

    11/24/2013 at 08:00

    Rất mến phục cháu với chương trình hằng ngày như vậy! Cố lê Chúa sẽ ban phước cho cháu và gia đình!

     
  5. Hương Thủy

    11/24/2013 at 08:05

    Châu Sa! em đúng là đa năng, đúng là PNVN đó, đảm đang, tháo vát…Cơ mà… càng đảm thì càng khổ đó em gái ơi!

     
  6. Lê Hạnh (Tịnh Bình)

    11/25/2013 at 07:19

    Công nhận chị mềnh giỏi thật, hồi nhỏ em cũng biết đan giờ quên hết rùi chị oi!

     

TÁM (8) Nguyên Tắc Tham Gia Phản Hồi Và Quyền Của Tulip Phan Trà Giang.............. Bạn đọc phản hồi bài viết do Tulip đăng tải xin tuân thủ tám (8) nguyên tắc sau đây: (1) Để lại danh tánh rõ ràng. (2) Chỉ được dùng một (1) nickname và một (1) địa chỉ email duy nhất. (3) Phản hồi KHÔNG ĐƯỢC LẠC ĐỀ. (4) VIẾT BẰNG TIẾNG VIỆT CÓ DẤU. (5) Tránh dùng Tiếng Anh trong trường hợp có thể. (6) PHẢI có tính xây dựng, KHÔNG ĐƯỢC BÔI NHỌ CÁ NHÂN. (7) Từ ngữ PHẢI trong sáng. (8) Nội dung PHẢI rõ ràng và tích cực. Tất cả những phản hồi VI PHẠM bất kỳ nguyên tắc nào của Tulip Phan Trà Giang sẽ được xóa và chuyển sang spam mà không cần thông báo trước. Quản Trị Và Điều Hành Blog: Tulip Phan Trà Giang.

 
