RSS

Giã Từ Khổ Hạnh

19 Th12


DC9
Tulip Châu Sa

Tulip:  CLEAR! None of these statements from my dear brother in sweet family of God is wrong about me.  I was living selfish life without knowing I became selfness!  Thanks God! Thanks so much, my dear brother A!  I get back to HIS WORDS, HIS PROMISES TO ME AND COMPLETELY RELY ON HIM! I knew what I should do to live my life for JESUS!

Chị Châu thân mến!

Chị quyết định cuộc đời chị lệ thuộc vào ai? Phải chăng là người đàn ông đó hay một người nào khác? Chắc chị sẽ nói rằng chị lệ thuộc vào Chúa. Nhưng thực tế không phải vậy. Suốt quá trình quen biết chị cho đến khi viết email này, tôi khẳng định rằng chị đã để cho mình lệ thuộc vào con người nhiều hơn là chính Chúa. Đó là lý do vì sao mà chị phải chuốc lấy cho mình quá nhiều buồn đau. Đó là lý do vì sao chị bị trầm uất và nhiều bệnh tật khác. Nếu chị thật sự lệ thuộc vào Chúa, chị sẽ không để cho bất cứ ai hay bất cứ điều gì cướp mất sự bình an và niềm vui trong lòng mình, vì sự bình an của Chúa không phải là cảm giác bình an tạm bợ, mong manh của thế gian, mà đó là sự bình an vượt quá mọi sự hiểu biết, không bị chi phối hay ảnh hưởng bởi bất cứ hoàn cảnh nào.

Có lẽ chị sẽ cho rằng tôi không ở vị trí của chị nên không hiểu được chị, rằng hoàn cảnh của chị rất đặc biệt. Không đâu chị à! Mỗi người đều có những nan đề trong cuộc đời mình, và tôi cũng không ngoại lệ. Tôi không muốn nhắc lại những chuyện không vui, và tôi muốn chị biết rằng tôi đã đối diện với những nan đề nghiêm trọng không kém. Nhưng tôi chưa bao giờ để cho những nan đề đó hay bất cứ kẻ nào cướp mất sự bình an, niềm vui, cũng như sự xức dầu và những khải tượng tốt đẹp trong cuộc đời mình, bởi vì sự bình an của tôi ở nơi Chúa Jesus, niềm vui của tôi ở nơi Chúa Jesus, sự xức dầu của tôi ở nơi Chúa Jesus, những khải tượng của tôi ở nơi Chúa Jesus, và mọi điều tôi có đều ở nơi Chúa Jesus. Bí quyết để chiến thắng là “nhìn xem Chúa Jesus, Đấng khởi nguyên và hoàn tất của đức tin” (Hê-bơ-rơ 12:2) Cũng vì không tập chú vào Chúa Jesus, để cho những sóng gió thét gào chi phối mình mà Phi-e-rơ bắt đầu sợ hãi và chìm xuống sau một quãng đường đi trên mặt nước một cách đầy vinh diệu. Chị thấy không, khi chúng ta nhìn vào nan đề, nó sẽ trở nên lớn hơn và giết chết chúng ta. Nhưng khi chúng ta tập trung vào Chúa Jesus, để cho mình lệ thuộc vào Ngài hoàn toàn, chúng ta sẽ không bao giờ thất bại! Phao-lô nói trong thư Ê-phê-sô 6:12 rằng: “Vì chúng ta chiến đấu KHÔNG PHẢI CHỐNG LẠI THỊT VÀ MÁU, nhưng chống lại CÁC QUYỀN THỐNG TRỊ, CÁC THẾ LỰC, CÁC KẺ NẮM QUYỀN BÁ CHỦ THẾ GIỚI MỜ TỐI NÀY và CÁC THẦN DỮ Ở CÁC NƠI TRÊN TRỜI.” Đừng để bị lừa dối! Sẽ không có bất cứ một con người nào là kẻ thù của chúng ta cả, vì chúng ta chỉ có MỘT KẺ THÙ DUY NHẤT, đó là satan và lực lượng ma quỷ gian xảo, độc ác của nó. Hãy thôi tranh đấu với xác thịt và bước vào chiến trận thuộc linh bằng những vũ khí sắc bén của Đức Chúa Trời. Chị nên dành thời gian đọc lại Ê-phê-sô 6:10-18 và suy gẫm, sẽ được Chúa nhắc nhở và khích lệ nhiều.

Tôi nói điều này, chị đừng buồn: Nhìn hình của chị, đọc những bài viết của chị, tôi có cảm giác như chị là một nữ tu Công Giáo đầy khổ hạnh vậy. Từ trong lòng chị toát ra gương mặt một điều gì đó buồn bã, u ám, đè nén, mệt mỏi, đắng cay… Những lời “cảm ơn Chúa” hoặc “hallelujah” của chị cũng không thể giấu được những điều đó. Hình như chị quá bận rộn với công việc và những nỗ lực con người để hướng thiện nhiều hơn là dành thời gian để thật sự vun đắp mối quan hệ với Chúa Jesus, là mối quan hệ đem lại SỰ SỐNG và SỰ SỐNG SUNG MÃN cho đời sống của chị. Nếu chị cho rằng tôi nói sai thì cho tôi xin lỗi, nhưng đó là những gì mà một người như tôi có thể cảm nhận được. Hãy đóng đinh chính mình trên thập tự giá đi! Hãy giết chết xác thịt của mình đi thì nó sẽ không còn đau đớn, kêu la được nữa! Đừng nặng lòng về những gì NGƯỜI TA nói, nhưng hãy để ý xem Lời Chúa nói gì. Đừng đặt dư luận lên trên những LẬP LUẬN đầy khôn ngoan của Đức Chúa Trời. TỰ DO hay NÔ LỆ, cả hai đều nằm trong tầm tay của chị. Chính chị là người quyết định. Không ai quyết định thay cho chị được, kể cả Chúa! Đừng dựa vào cảm xúc, cảm giác, nhưng hãy vận dụng ĐỨC TIN, vì người công chính SỐNG NHỜ ĐỨC TIN!

Chị thân mến, tôi tin rằng chị cần bước vào một khởi đầu mới với Chúa. Hãy dành cho mình một thời gian không bị lôi cuốn vào những bận rộn của công việc. Với đức tin, chị có quyền quyết định điều đó. Nếu xác định rằng mình không thể tiếp tục dây dưa với con người đó, hãy dứt khoát cắt đứt trên mọi phương diện. Có thể chị không cảm thấy dễ dàng tha thứ cho ông ta, nhưng một lần nữa, hãy sử dụng ĐỨC TIN, hãy vâng lời Chúa mà mở miệng ra nhân danh Jesus công bố sự tha thứ cho ông ta. Hãy làm điều đó cho đến khi quyền năng của sự tha thứ tuôn chảy trong lòng chị, và chị thật sự được tự do. Đây là lúc thích hợp nhất để bắt đầu tập luyện SUY NGHĨ TÍCH CỰC, NÓI TÍCH CỰC, và HÀNH ĐỘNG TÍCH CỰC. “Hãy LÀM THEO Lời, chớ lấy nghe làm đủ mà lừa dối mình!” (Gia-cơ 1:22)

Chị không hề cô đơn đâu! Lực lượng hùng hậu nhất vũ trụ đang sẵn sàng yểm trợ chị: Vua Thiên Đàng, các thiên binh, thiên sứ, và nhiều ANH CHỊ EM THẬT trong Đấng Christ, trong đó có tôi và các anh chị em của Trạm HealtoSave. Tất cả đã sẵn sàng cho sự phục hồi và chiến thắng của chị. Hãy can đảm tiến lên! Hallelujah!

Người Anh Em Trong Chúa Của Chị

 

TÁM (8) Nguyên Tắc Tham Gia Phản Hồi Và Quyền Của Tulip Phan Trà Giang.............. Bạn đọc phản hồi bài viết do Tulip đăng tải xin tuân thủ tám (8) nguyên tắc sau đây: (1) Để lại danh tánh rõ ràng. (2) Chỉ được dùng một (1) nickname và một (1) địa chỉ email duy nhất. (3) Phản hồi KHÔNG ĐƯỢC LẠC ĐỀ. (4) VIẾT BẰNG TIẾNG VIỆT CÓ DẤU. (5) Tránh dùng Tiếng Anh trong trường hợp có thể. (6) PHẢI có tính xây dựng, KHÔNG ĐƯỢC BÔI NHỌ CÁ NHÂN. (7) Từ ngữ PHẢI trong sáng. (8) Nội dung PHẢI rõ ràng và tích cực. Tất cả những phản hồi VI PHẠM bất kỳ nguyên tắc nào của Tulip Phan Trà Giang sẽ được xóa và chuyển sang spam mà không cần thông báo trước. Quản Trị Và Điều Hành Blog: Tulip Phan Trà Giang.

 
